Nóng: Cựu bộ trưởng tiết lộ ông Poroshenko sắp trốn khỏi Ukraine

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 09/03/2019 14:07 PM (GMT+7)
Cựu Bộ trưởng Kinh tế Ukraine Vladimir Lanovoy tin rằng Tổng thống Ukraine đương nhiệm Petro Poroshenko đang chuẩn bị chạy trốn khỏi đất nước. Ông viết về điều này trong bài báo cho tạp chí Glavred.
Bình luận 0

img

Tổng thống Ukraine Poroshenko.

Theo ông Lanovoy, Tổng thống Ukraine "thực sự đang kéo dài cuộc chiến" ở nước này, vì điều này "mang lại cho ông lợi nhuận khổng lồ".

Lanovoy cũng cho biết, ông Poroshenko có ý định bán nhà máy Leninskaya Kuznitsa.

"Cùng với thông tin việc tuyên bố thu nhập tiền mặt khổng lồ đã tăng 82 lần trong năm qua, điều này cho phép chúng tôi kết luận ông Poroshenko chuẩn bị đi khỏi Ukraine vì vô vọng trong chiến dịch bầu cử", ông viết.

Đồng thời, cựu bộ trưởng nói rằng ông Poroshenko "sẽ phải trả giá vì quân đội, tham nhũng và vi phạm Hiến pháp".

Tuy nhiên, những cáo buộc nói trên của ông Lanovoy không hề có căn cứ và chính quyền cũng như Tổng thống đương nhiệm Poroshenko chưa có phản ứng về cáo buộc này.

Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko trước đó từng tuyên bố rằng  trang web của Ủy ban bầu cử trung ương Ukraine đã hứng chịu cuộc tấn công DDoS từ phía Nga, - như tin đưa trên “112 Ukraina”.

Theo lời ông ta, Hội đồng Quân vụ cùng với Cơ quan An ninh Ukraina đã phát triển cơ chế bảo vệ không gian mạng của Ủy ban bầu cử trung ương. Poroshenko nhấn mạnh rằng "các đối tác Mỹ" đã tham gia vào việc này. 

Người đứng đầu Ukraine cũng nói về các cuộc đàm phán với đại diện lực lượng vũ trang và Bộ Ngoại giao Mỹ theo nội dung hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, sự kiện này tổ chức ở Odessa.

Cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine sẽ diễn ra vào ngày 31.3.2019.

Trước đó, có thông tin rằng ứng viên tranh chức Tổng thống Ukraine là cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko tuyên bố khởi động thủ tục luận tội ông Poroshenko.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem