Nóng: Người đứng đầu quân đội Đài Loan thiệt mạng vì trực thăng rơi

Minh Nhật (theo AFP) Thứ năm, ngày 02/01/2020 17:50 PM (GMT+7)
Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đài Loan thiệt mạng khi chiếc trực thăng quân sự Black Hawk chở ông và 12 người khác rơi xuống vùng núi gần Đài Bắc.
Bình luận 0

img

Tổng tham mưu trưởng quân đội Đài Loan, Tướng Shen Yi-ming (trái) đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng hôm nay 2/1/2020. Ảnh AP, REUTERS

Tướng Shen Yi-ming, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đài Loan là một trong số 8 người thiệt mạng (bao gồm 3 tướng lĩnh cấp cao) trong vụ trực thăng Black Hawk gặp nạn hôm 2/1. Thông tin này vừa được người đứng đầu Không quân Đài Loan - tướng Hsiung Hou-chi xác nhận.

Vị tướng 62 tuổi và đoàn tùy tùng của ông gặp nạn khi đang đến thăm những người lính ở phía đông bắc quận Yilan.

"Năm người đã sống sót trong khi 8 đồng nghiệp khác của chúng tôi trên trực thăng đã thiệt mạng. Chúng tôi vô cùng đau buồn... và gửi lời chia buồn tới gia đình của họ", Tư lệnh Không quân Hlahoma Hou-chi nói với các phóng viên.

Tsao Ching-ping, một người sống sót chia sẻ với những người cứu hộ trong đoạn phim được phát trên truyền hình địa phương rằng: "Tôi may mắn không sao... hai người khác bị thương. Hiện chỉ tôi còn khả năng đi lại được. Có thêm một người bị thương nặng hơn và hai hoặc ba người trong cabin....".

Trong cuộc họp ngắn vào cuối buổi sáng, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết vị trí Black Hawk gặp nạn đã được xác định, 2 trực thăng Black Hawk khác chở theo 80 sĩ quan đã được điều động đến hiện trường.

Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin cơ quan phòng vệ Đài Loan, cho biết tướng Shen Yi Ming đã mất tích sau khi chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk chở theo 13 người gặp sự cố ở phía bắc đảo Đài Loan. Chiếc trực thăng này đã biến mất khỏi radar chưa đầy 15 phút sau khi cất cánh.

Văn phòng của nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen tuyên bố rằng bà sẽ hủy bỏ tất cả các hoạt động tranh cử trong ba ngày sau thảm kịch. Đảng Tiến bộ Dân chủ cầm quyền cũng sẽ đình chỉ chiến dịch vận động bầu cử trong ba ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem