Nữ bác sĩ 29 tuổi ở bệnh viện Vũ Hán chết vì nhiễm virus corona

Minh Nhật Thứ hai, ngày 24/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
Một nữ bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán làm công việc tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona đã qua đời hôm 23/2 vì cũng bị lây nhiễm virus chết người này, Straitstimes dẫn thông báo của bệnh viện cho biết.
Bình luận 0

img

Cụ thể, nữ bác sĩ Xia Sisi, 29 tuổi, làm việc tại chuyên khoa tiêu hóa tại Bệnh viện Liên hiệp Jiangbei của TP.Vũ Hán - tâm dịch corona ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Cô bị nhiễm virus corona do tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus chết người này.

Nữ bác sĩ Xia phải nhập viện vào ngày 19/1 và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Trung Nam của Đại học Vũ Hán vào ngày 7/2 sau khi bệnh tình trở nên tồi tệ hơn.

Cô đã quan đời vào sáng Chủ nhật 23/2 mặc dù được các đồng nghiệp của cô nỗ lực cứu chữa hết lòng.

Bệnh viện Liên hiệp Jiangbei đã chia buồn với gia đình bác sĩ Xia. Trong khi đó, Bộ Y tế Trung Quốc đã yêu cầu các cơ quan y tế địa phương nhanh chóng nộp đơn xin phong liệt sĩ cho nhân viên y tế đã qua đời vì chiến đấu chống virus corona để an ủi gia đình của người quá cố và phần nào giúp giảm nhẹ bớt những khó khăn của họ.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem