Nữ thủy thủ Anh thấy MH370 bốc cháy trên Ấn Độ Dương

Thứ tư, ngày 04/06/2014 11:52 AM (GMT+7)
Nữ thủ thủy Katherine Tee tuyên bố, có vẻ bà đã nhìn thấy chuyến bay MH370 của Malaysia bốc cháy vào đúng ngày nó mất tích (8.3) cách đây gần 3 tháng khi cùng chồng đi du lịch trên Ấn Độ Dương.
Bình luận 0
Theo Katherine Tee, công dân Anh, 41 tuổi, sống ở Liverpool, bà có thể trông thấy cột khói đen khổng lồ theo sau chiếc máy bay đang bốc cháy ngùn ngụt rạng sáng ngày 8.3 - đúng thời điểm chuyến bay MH370 chở theo 239 người biến mất khỏi màn hình radar của kiểm soát không lưu.

“Nó giống như là một máy bay đang bốc cháy. Chuyện khó tin đến nỗi lúc đó, tôi nghĩ, có lẽ tôi mất trí rồi. Nhưng lúc đó tôi đã nghĩ, một chiếc máy bay đang bốc cháy. Nó trông dài hơn những chiếc máy bay thông thường. Có một cột khói đen lớn phía sau nó”, bà Katherine Tee cho biết.
Bà
Bà Katherine Tee, công dân Anh tuyên bố có thể bà đã nhìn thấy chuyến bay MH370 bốc cháy trên Ấn Độ Dương. Ảnh DLM.

Đáng chú ý, nữ thủy thủ còn khẳng định, bên cạnh chiếc phi cơ bốc cháy còn xuất hiện 2 máy bay khác: “Có 2 chiếc máy bay khác cũng xuất hiện trên bầu trời ngay phía trên chiếc máy bay bốc cháy tại thời điểm đó. Hai phi cơ này bay hoàn toàn bình thường".

Bà Katherine Tee cùng chồng là ông Marc Horn đã lênh đênh trên biển 13 tháng, đi từ Cochin, Ấn Độ tới Phuket, Thái Lan bằng một du thuyền. Tuy nhiên, chỉ có một mình bà Katherine ở trên boong tàu thời điểm bà nhìn thấy chiếc máy bay có khả năng là MH370 bốc cháy vì lúc đó, chồng bà ngủ say bên dưới boong tàu.
Vợ chồng
Vợ chồng Katherine Tee - Marc Horn.

Bà Katherine Tee giải thích rằng, bà đã không thông báo về những gì đã nhìn thấy trong một thời gian dài do lo ngại rằng đó có thể là hình ảnh tưởng tượng do cuộc cãi cọ với chồng và những xúc cảm mạnh mẽ gây ra. Bà và chồng đã không nói chuyện hàng tuần sau kể cả khi họ tới Phuket, Thái Lan ngày 10.3 - nơi lần đầu tiên bà nghe về thảm kịch đối với MH370.

Tuy nhiên sau khi so sánh những dữ liệu của hệ thống GPS của mình với thông tin về quỹ đạo chuyển động của máy bay do nhà chức trách Malaysia cung cấp và thấy chúng trùng nhau, bà Katherine đã báo cáo với chính quyền những gì bà nhìn thấy với mong muốn việc này sẽ giúp tìm ra chiếc máy bay mất tích.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất bí ẩn vào ngày 8.3 với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn khi đang bay theo tuyến Kuala Lumpur - Bắc Kinh. Theo giả thuyết của nhà chức trách Malaysia, vì một lý do nào đó, máy bay đã thay đổi hướng bay và sau đó biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau khi cất cánh từ thủ đô Malaysia. Máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, việc tìm kiếm mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích vẫn chưa đem lại kết quả nào.
Phương Đăng (theo DLM) (Phương Đăng (theo DLM))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem