Nữ Tổng thống Argentina đã sẵn sàng trở lại làm việc

Thứ tư, ngày 09/10/2013 12:09 PM (GMT+7)
Trong ngày 8.10, nữ Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner của Argentina đã trải qua cuộc phẫu thuật xử lý khối máu tụ trong não thành công.
Bình luận 0

Ông Alfredo Scoccimarro, người phát ngôn của Nữ Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner cho biết: Cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ tại một bệnh viện ở thủ đô Buenos Aires. Sau phẫu thuật, bà Fernandez - 60 tuổi, vẫn khỏe, được nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 48 giờ. Bà sẽ nằm viện đến tuần sau. Nhưng các bác sĩ khuyên bà cần nghỉ ngơi ít nhất 1 tháng cho bình phục. “Tinh thần tổng thống rất hăng hái, đang muốn trở lại làm việc ngay” - ông Scoccimarro nói.

img
Nữ Tổng thống Fernandez

Trong thời gian này, Phó Tổng thống Amado Boudou – người đang bị điều tra tham nhũng, nắm quyền tổng thống.

Hôm 6.10, bà Fernandez đi khám bệnh vì thấy đau đầu và nhịp tim không bình thường. Qua khám xét kỹ, các bác sĩ phát hiện ra cục máu tụ giữa não và xương sọ, cánh tay trái yếu đi, buộc bà phải tạm nghỉ việc, tiến hành phẫu thuật gấp. Nữ Tổng thống Fernandez đành phải bỏ lỡ cuộc vận động tranh cử nắm quyền điều hành quốc hội vào ngày 27.10 tới.

Cẩm Mai (Theo BBC) (Cẩm Mai (Theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem