Obama cảnh báo vận mệnh thế giới đang bị đe dọa

Phương Đăng Thứ năm, ngày 03/11/2016 13:55 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi cử tri Dân chủ ở mọi sắc tộc hãy ra khỏi nhà và đi bỏ phiếu cho cựu ngoại trưởng Hillary Clinton kèm lời cảnh báo mạnh mẽ rằng, số phận của nền Cộng hòa Mỹ và cả thế giới đang lâm nguy.
Bình luận 0

img

Tổng thống Obama trong cuộc vận động tranh cử cho bà Clinton

Theo BBC, Tổng thống Obama tuyên bố đối thủ của bà Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, Donald Trump là mối đe dọa cho nền dân chủ của Mỹ trong cuộc mít tinh vận động tranh cử cho bà Clinton ở Bắc Carolina.

"Số phận của nền Cộng hòa đang đặt trên vai các bạn. Số phận của cả thế giới đang lâm nguy và các bạn, Bắc Carolina, sẽ phải chắc chắn rằng, chúng ta đang đưa thế giới đúng hướng. Tôi không có tên trên lá phiếu, nhưng tôi có thể nói cho bạn biết rằng, sự công bằng nằm trên lá phiếu, nền dân chủ của chúng ta nằm trên lá phiếu", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh và theo đó, kêu gọi cử tri Dân chủ ở mọi sắc tộc hãy ra khỏi nhà và bỏ phiếu cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton

Đáp trả, tỷ phú Trump nhắc khéo ông chủ Nhà Trắng nên ngừng tranh cử hộ bà Clinton và thay vào đó, hãy giành thời gian để điều hành đất nước.

"Nói cho cùng, không ai muốn ông Obama làm tổng thống thêm 4 năm nữa", Trump nói với người ủng hộ ở Pensacola, Florida.

img

Mức độ ủng hộ giành cho bà Clinton và ông Trump ở thời điểm hiện tại

Những tuyên bố của Tổng thống Obama được đưa ra trong bối cảnh FBI đang điều tra bê bối thư điện tử của bà Clinton.

Giám đốc FBI, James Comey đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội cho việc công bố quyết định điều tra vụ việc trên chỉ 11 ngày trước Ngày bầu cử chính thức 8.11.

Đích thân ông Obama cũng đã lên tiếng chỉ trích ông James Comey liên quan đến cuộc điều tra trên.

Trả lời báo giới ngày 2.11, ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, cuộc điều tra của FBI không nên dựa trên cơ sở "ám chỉ" hoặc "thông tin không đầy đủ".

"Tôi cho rằng, có một quy luật khi tiến hành các cuộc điều tra đó là chúng ta tiến hành dựa trên lời nói bóng gió, chúng ta cũng không tiến hành việc đó dựa trên cơ sở thông tin không đầy đủ. Trong khi vụ việc đã được điều tra kỹ lưỡng với kết luận của FBI, kết luận của Bộ Tư pháp và kết luận của các cuộc điều tra của Quốc hội đều khẳng định rằng, bà ấy đã phạm một số sai lầm nhưng không có bất cứ sai phạm nào phải bị truy tố", ông Obama nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem