Obama: IS không đe dọa sự tồn vong của nước Mỹ

Quang Minh - VOX Thứ tư, ngày 13/01/2016 14:50 PM (GMT+7)
Ông Obama trong Thông điệp Liên bang cuối cùng sau gần 8 năm làm Tổng thống đã nói tới khủng bố IS. Ông khẳng định mặc dù IS “đe dọa tới người dân Mỹ” nhưng “không đe dọa sự tồn vong của nước Mỹ”.
Bình luận 0

Tổng thống Obama cho biết trong thế giới ngày nay, bọn khủng bố dù số lượng rất nhỏ cũng có thể gây hại cho nhân loại. Chúng sẽ dùng Internet rất hiệu quả để đầu độc những người dân Mỹ và làm suy yếu những đồng minh của nước này.

Phát biểu như vậy là một điều không thường xuyên xuất hiện từ các chính trị gia, đặc biệt là từ một người như Tổng thống Mỹ. Trên các phương tiện truyền thông Mỹ và một số ứng viên Đảng Cộng hòa, thông điệp thường xuất hiện là IS “gây họa rất lớn cho nước Mỹ”.

img

Thông điệp Liên bang cuối cùng của Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Obama có vẻ đang muốn làm giảm nhận thức về khả năng thực sự của khủng bố IS. Trong khi ông thừa nhận “IS có thể tàn phá rất lớn” nhưng ông cũng không sai khi nói rằng IS không thể hủy diệt nước Mỹ. Tổ chức khủng bố khét tiếng này đang mất dần sự kiểm soát ở các vùng đất Syria và Iraq. Một nhóm khủng bố chưa đánh nổi lực lượng quân đội Iraq và những nhóm nổi dậy Syria thì chắc chắn chưa đủ sức gây đe dọa thực sự cho nước Mỹ.

IS là hiểm họa với người dân Mỹ, tuy nhiên Tổng thống Obama muốn nhấn mạnh sự nguy hiểm của nhóm khủng bố này không thực sự quá lớn như người dân Mỹ vẫn tưởng.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy quan tâm đầu tiên của người Mỹ là chủ nghĩa khủng bố hoành hành nhưng số người chết do khủng bố chỉ chiếm một lượng rất nhỏ. Chính vì vậy nên dễ hiểu vì sao Tổng thống Obama tự tin nói phải rất lâu nữa IS hoặc bất kì nhóm khủng bố nào đó mới có thể gây nguy hại thực sự cho nước Mỹ và nhân dân Mỹ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem