Ông Trump đang bị điều tra vì cản trở công lý?

Phương Đăng (theo Telegraph) Thứ năm, ngày 15/06/2017 09:57 AM (GMT+7)
Một số quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với báo Washington Post rằng, Cố vấn đặc biệt Robert Mueller đang kiểm tra xem liệu Tổng thống có cố cản trở vụ điều tra về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và Nga hay không.
Bình luận 0

img

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt với một cuộc điều tra vì cản trở công lý.

Theo Telegraph, ông Robert Mueller, cựu Giám đốc FBI, được bổ nhiệm chức cố vấn đặc biệt vào tháng trước để tiếp tục điều tra vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm ngoái sau khi cựu sếp FBI James Comey bị sa thải. Ông Mueller cũng được cho là đang kiểm tra các sai phạm tài chính có thể xảy ra trong chiến dịch tranh cử của Chính quyền Trump.

Sự chuyển hướng hướng điều tra Tổng thống bắt đầu vài ngày sau khi ông Comey bị ông Trump sa thải. 

 Trong cuộc điều trần ngày 8.6 mới đây, ông Comey thừa nhận rằng, ông từng đảm bảo với Tổng thống Trump rằng, ông không phải là mục tiêu của cuộc điều tra mà FBI đang tiến hành liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ giấu tên nói với The Washington Post rằng, Tổng thống Mỹ giờ đây đang bị điều tra.

5 nguồn tin giấu tên cho biết Dan Coats, giám đốc tình báo quốc gia, Mike Rogers, giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) và Richard Ledgett, cựu phó giám đốc NSA, đã nhất trí để các nhà điều tra của ông Mueller thẩm vấn, sớm nhất là trong tuần này.  

Động thái này, nếu được xác nhận, sẽ đánh dấu một bước phát triển đáng kể trong phạm vi điều tra và gây áp lực lên Tổng thống Trump.

Điều trần trước quốc hội hồi tuần trước, Comey tin rằng Tổng thống Trump sa thải ông nhằm ngầm phá hoại cuộc điều tra của FBI về mối liên hệ với Nga. 

Trong khi đó, về phần Tổng thống Trump, đội pháp lý của ông đã nhanh chóng lên án bài báo trên Washington Post.

"Rò rỉ thông tin của FBI liên quan đến Tổng thống là điều sỉ nhục, không thể tha thứ và bất hợp pháp", Reuters dẫn lời Mark Corallo, phát ngôn viên đội pháp lý của ông Trump, nói. 

Còn phát ngôn viên của đội ông Mueller từ chối bình luận về vụ việc. 

Dù một tổng thống đương nhiệm nhiều khả năng không bị truy tố hình sự, việc cản trở công lý có thể là cơ sở cho việc luận tội.

Tuy nhiên, động thái này sẽ đối mặt rào cản lớn bởi nó đòi hỏi phải được Hạ viện Mỹ thông qua. Hạ viện Mỹ hiện do những người thuộc đảng Cộng hòa của ông Trump kiểm soát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem