Phát hiện cặp tình nhân trong mộ cổ 4000 năm

Như San (Theo New QQ) Thứ năm, ngày 01/08/2019 07:19 AM (GMT+7)
Một ngôi mộ có lịch sử khoảng 4000 năm trước, bên trong chôn cất một cặp tình nhân đặt trong tư thế nằm đối diện với nhau. Cặp đôi "Romeo và Juliet" cổ đại được cho là đã chết ở tuổi 16 hoặc 17.
Bình luận 0

Những ngày gần đây, người dân ở Kazakhstan đã phát hiện ra một ngôi mộ có lịch sử khoảng 4000 năm trước, bên trong chôn cất một cặp tình nhân đặt trong tư thế nằm đối diện với nhau. Bí mật danh tính của hai bộ hài cốt này vẫn chưa được xác nhận. Theo "Daily Mail" của Anh báo cáo vào ngày 29 tháng 7 rằng "Romeo và Juliet" cổ đại được cho là đã chết ở tuổi 16 hoặc 17, và các nhà khảo cổ học cho biết họ có khả năng đến từ các gia đình quý tộc.

img

Theo báo cáo ghi chép, cặp vợ chồng nằm trong tư thế nhìn đối diện vào nhau khi họ được chôn cất, chuẩn bị sẵn sàng du hành sang thế giới bên kia. Cho đến nay, các nhà khảo cổ học vẫn chưa xác định được nguyên nhân cái chết của cặp đôi trẻ này, nhưng họ đã có kế hoạch nghiên cứu ngôi mộ một cách kỹ lưỡng hơn .

Được biết, ngôi mộ được các nhà khảo cổ tìm thấy trong một nhóm lăng mộ cổ bao vây bởi năm ngọn đồi ở khu vực Karaganda xa xôi. Rất nhiều đồ vật quý giá bằng vàng và đồng được tìm thấy trong ngôi mộ của họ, trên mỗi cánh tay của người con gái còn có hai vòng tay và mặt dây chuyền được đánh giá là đắt tiền. Cô cũng đeo một chiếc nhẫn vàng quý giá có hình dạng như một chiếc khuyên tai.

img

Nhà khảo cổ học Igor Kukushkin nói: "Người đàn ông này nằm đối diện với người phụ nữ. Rất có khả năng họ là một cặp vợ chồng trẻ, hơn nữa họ xuất thân từ một gia đình quý tộc."

img

Ngôi mộ của một nữ tu sĩ trong nền văn hóa Arakur cổ đại cũng được tìm thấy gần đó. Kukushkin nói: "Chúng tôi phát hiện thấy Người phụ nữ này đã được chôn cất với bảy cái lon, tro và hộp sọ. Mặc dù nhiều ngôi mộ gần đó đã bị cướp phá, nhưng ngôi mộ của cô không bị cướp phá, có thể có thứ gì đó khiến họ sợ hãi.”

img

Theo báo cáo, Kazakhstan đã được chứng minh là vùng đất kho báu của các cổ vật. Năm ngoái, các nhà khảo cổ đã khai quật được đồ trang sức bằng vàng 2.800 năm tuổi ở quốc gia Trung Á này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem