Phiến quân IS hành quyết dã man 5 nhà báo ở Libya

Phương Đăng Thứ ba, ngày 28/04/2015 20:00 PM (GMT+7)
Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (IS) đã hành quyết dã man 5 nhà báo làm việc cho một đài truyền hình Libya bằng cách cắt cổ họng họ, Reuters ngày 28.4 dẫn lời một chỉ huy quân đội Libya.
Bình luận 0
img
Chiến binh IS hành quyết tập thể các con tin ở Iraq. Ảnh minh họa.
Ông Faraj al-Barassi, một chỉ huy quân đội ở miền Đông Libya xác nhận, các chiến binh thề trung thành với IS đã giết hại các nhà báo này. Thi thể của họ đã được tìm thấy ở bên ngoài thành phố Bayda.

"Thi thể của 5 nhà báo bị hành quyết bằng cách cắt cổ hỏng vừa được phát hiện hôm nay trong khu rừng Green Mountain", ông Faraj al-Barassi xác nhận, song không cho biết, thời gian chính xác IS hành quyết các nhà báo.

5 nhà báo trong đó có 4 người Libya và 1 người Ai Cập làm việc cho đài truyền hình Barqa TV của Libya. Nhóm nhà báo bị mất tích hồi tháng 8 năm ngoái khi họ vừa rời khỏi thành phố Tobruk, miền Đông Libya trở về Benghazi. Lộ trình của họ đi qua Derna - hang ổ của các chiến binh IS tại Libya.

Trong một tuyên bố, Liên đoàn các nhà báo quốc tế (IFJ) có trụ sở ở Brussels, một tổ chức thúc đẩy tự do báo chí cũng xác nhận, các nhà báo bị IS bắt cóc và đã bị giết hại.

"Chúng tôi đang bị sốc bởi tội ác dã man này. IS muốn làm chúng ta khiếp sợ nhưng nỗi đau càng khiến chúng ta quyết tâm bắt chúng phải chịu trách nhiệm cho những tội ác man rợ của chúng", Chủ tịch IFJ, ông Jim Boumelha tuyên bố.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã chiếm được các vùng đất rộng lớn ở Syria và Iraq và đang ra sức mở rộng lãnh thổ sang Libya cũng như các khu vực lân cận.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem