Phòng thí nghiệm Nga liên quan vụ đầu độc cựu điệp viên?

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ năm, ngày 05/04/2018 20:25 PM (GMT+7)
Cơ quan an ninh Anh được cho là đã xác định phòng thí nghiệm Nga sản xuất chất độc thần kinh dùng để đầu độc cựu điệp viên hai mang Nga và con gái.
Bình luận 0

img

Phòng thí nghiệm Nga liên quan vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang?

Theo Daily Star, nguồn tin giấu tên nói quan chức an ninh Anh biết chất độc thần kinh novichok “nhiều khả năng có nguồn gốc từ Nga”.

Những nguồn tin khác nói các nhà nghiên cứu Nga tại phòng thí nghiệm từng nhiều lần thử nghiệm chất độc thần kinh novichok.

Thông tin này xuất hiện sau khi người đứng đầu phòng thí nghiệm Anh thừa nhận rằng, không thể biết chắc liệu chất độc có nguồn gốc từ Nga hay không.

Thông điệp do Văn phòng Ngoại giao Anh đăng tải trên mạng xã hội Twitter về vụ việc được gỡ bỏ ngay sau đó.

Tờ The Sun của Anh tiết lộ, phòng thí nghiệm Yasenevo là một trong số ít những nơi có thể sản xuất novichok. Phòng thí nghiệm này hoạt động bên ngoài thủ đô Moscow, Nga.

Cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal, 66 tuổi, hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Nhưng con gái Yulia, 33 tuổi, đã tỉnh lại và được cho là có thể giao tiếp được.

Vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang khiến căng thẳng Anh-Nga leo thang đến mức cao nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công và trục xuất hàng chục nhà ngoại giao Nga. Moscow đáp trả bằng cách trục xuất số lượng tương đương các nhà ngoại giao Anh.

Nga ra “tối hậu thư” với Anh sau vụ điệp viên đầu độc

Lần đầu tiên Bộ Ngoại giao Nga đưa ra tuyên bố chính thức sau vụ điệp viên hai mang Skripal bị đầu độc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem