Putin có siêu máy tính tiên đoán được chiến tranh

Minh Anh Thứ hai, ngày 02/01/2017 19:00 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa tuyên bố nước này đang sở hữu một loại siêu máy tính có khả năng tiên đoán được những cuộc chiến tranh tương lai từ việc phân tích các xung đột trong quá khứ.
Bình luận 0

Bộ trưởng Shoigu cho biết, siêu máy tính này là một phần quan trọng của hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ và mạnh đến mức quân đội Nga mới chỉ sử dụng một nửa khả năng của nó.

“Nó có cơ chế mở, bạn có thể thêm hoặc thay thế các bộ phận cấu thành cũng như mở rộng khả năng của nó”, ông Shoigu nói với truyền hình Rossiya 24 trong một bộ phim tài liệu về Trung tâm kiểm soát quốc phòng quân đội Nga (NDMC).

Siêu máy tính này được thiết kế để dự đoán những cuộc chiến tranh trong tương lai bằng cách phân tích tình hình an ninh hiện tại và kinh nghiệm về những xung đột trong quá khứ.

img

Siêu máy tính của Nga sẽ dựa vào thông tin về các xung đột trong quá khứ để tiên đoán tương lai

“Hãy lấy chiến tranh Nam Tư làm ví dụ. Đó là một chiến dịch lớn của NATO với sự huy động của tàu chiến, tên lửa. Tất cả điều này đều nằm trong phân tích của chúng tôi. Nếu chiếc máy tính kết luận rằng, tình hình hiện nay giống đến 90% những gì xảy ra trong quá khứ thì chúng tôi biết rằng, nhiều khả năng điều này sẽ tiếp tục xảy ra và chuẩn bị các biện pháp ứng phó hợp lí”, Bộ trưởng Shoigu giải thích.

Chiếc siêu máy tính này có bộ nhớ 236 petabytes, tương đương 236.000 terabytes. Vào năm 2014, ông Shoigu cho biết khả năng lưu trữ của nó lớn hơn hệ thống máy tính của Lầu Năm Góc đến 19 lần.

NDMC là cơ quan chỉ huy và kiểm soát cao nhất của quân đội Nga. Theo các nguồn thông tin mở, NDMC kết nối với tất cả các đơn vị quân đội và cơ sở hạ tầng của Nga ở nước ngoài cũng như Bộ Tổng Tham mưu Nga trong cùng một hệ sinh thái, nhằm đưa ra những lời cảnh báo cho quân đội và chỉ huy nhanh nhất có thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem