Putin tiết lộ đòn đáp trả cực mạnh lệnh trừng phạt mới của Trump

Phương Đăng Thứ hai, ngày 16/04/2018 11:45 AM (GMT+7)
Moscow tuyên bố đang chuyển bị ra đòn trả đũa mạnh hơn vào Mỹ, đáp trả lệnh trừng phạt mới nhắm vào Nga của Tổng thống Trump khi căng thẳng giữa 2 cường quốc hạt nhân của thế giới ngày càng trầm trọng.
Bình luận 0

img

Đầu tháng này, Mỹ tuyên bố bổ sung thêm 38 doanh nhân, những quan chức cấp cao và các công ty Nga vào danh sách trừng phạt của Mỹ. Đây được xem là một phần trong nỗ lực nhằm trừng phạt cái được gọi là "các hoạt động nguy hại" của Nga bị cáo buộc là đang diễn ra trên toàn cầu.

Đến nay, Điện Kremlin mới xác nhận, họ đang xem xét các biện pháp trả đũa chống lại chính quyền Trump.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov khẳng định: "Tôi sẽ không thông báo bất cứ điều gì, chúng tôi đang làm việc về vấn đề này. Biện pháp đáp trả mạnh mẽ đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ đã được soạn ​​và một dự luật phác thảo các biện pháp trả đũa tiềm năng đã được trình lên quốc hội Nga vào đầu tuần này.

Dự luật đang được xem xét bao gồm các biện pháp như cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, rượu và thuốc lá cũng như thuốc y tế của Mỹ.

Thông báo của ông Sokolov là dấu hiệu trực tiếp cho thấy chính phủ của ông Putin đang tích cực xem xét đáp trả các lệnh trừng phạt Mỹ.

Mối quan hệ giữa Washington và Moscow xấu đi nghiêm trọng bởi vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal trên đất Anh cũng như vụ không kích nhắm vào Syria của liên quân do Mỹ dẫn đầu hôm 14.4 mới đây.

Chính quyền của Tổng thống Putin đã gay gắt lên án cuộc không kích nhưng vẫn chưa thông báo sẽ đáp trả thế nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem