Quan chức Kiev: Quân đội tiêu diệt 300 dân quân trong vòng 24 giờ

Thứ năm, ngày 05/06/2014 06:24 AM (GMT+7)
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Ukraine Vladislav Seleznyov cho hay, quân đội Kiev tiêu diệt 300 dân quân trong vòng 24 giờ tiến hành giai đoạn tăng cường của chiến dịch trừng phạt ở miền Đông nước này.
Bình luận 0
Hãng tin Interfax ngày 4.6 dẫn lời ông Seleznyov cho biết: “Giai đoạn tăng cường của chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra ở Krasniy Lyman. Các cuộc đụng độ gay gắt gần Slavyansk cũng đang tiếp diễn”.

Cũng theo ông Seleznyov, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã tiêu diệt 300 dân quân địa phương. Khoảng 500 dân quân Đông Ukraine khác bị thương trong các cuộc giao tranh dữ dội với quân đội chính phủ.

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ một trạm kiểm soát trên đường trong cuộc giao
Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ một trạm kiểm soát trên đường khi quân đội Ukraine đang tiến hành giai đoạn trừng phạt tăng cường nhắm vào người ủng hộ liên bang hóa miền Đông nước này.

Tuy nhiên, Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng Aleksandr Borodai lại chỉ xác nhận, 9 dân quân tự vệ thiệt mạng và 15 người khác bị thương gần Slavyansk trong vòng 24 giờ qua.

Trong khi đó, về phần quân đội Kiev, Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng Seleznyov cho biết, chỉ có 2 sĩ quan thiệt mạng và 45 người khác bị thương.

Ngày 3.6, quyền Tổng thống Oleksandr Turchynov nhận được báo cáo, quân đội đã quét sạch dân quân ở miền Bắc Donetsk đồng thời giành lại được quyền kiểm soát khu vực Krasniy Lyman.

Do tình hình an ninh diễn biến phức tạp, chiếc sự ngày càng ác liệt tại Đông Ukraine, ông Borodai tuyên bố: "Chúng tôi phải đã phải sử dụng biện pháp như tổng động viên một phần, trong đó, một số người sẽ tới bảo vệ thành phố Slavyansk, những người khác sẽ ở lại Donetsk".

Chính phủ lâm thời của Ukraine đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở Đông Ukraine từ giữa tháng 4, dẫn đến các cuộc đụng độ, giao tranh bạo lực làm hàng trăm người thương vong tại các điểm nóng như Slavyansk, Kramatorsk, Odessa và Mariupol.

>> Lời nhân chứng: Đường phố ở Đông Ukraine chất đầy xác người
Phương Đăng (theo VOR; RBTH) (Phương Đăng (theo VOR; RBTH))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem