Quý tử nhà Gaddafi: Du học nhưng thuê thi hộ

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 14:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Saif al-Islam Gaddafi, cậu con trai quyền lực nhất của Đại tá Muammar Gaddafi, từng chi 4.000 bảng/tháng để thuê gia sư, và một khoản đậm nữa để nhờ làm bài thi hộ, trong thời gian du học ở Anh.
Bình luận 0

Telegraph cho hay, hồi năm 2002, khi đang theo học Trường Kinh tế London (LSE), Saif al-Islam đã trả cho Tiến sỹ Philipp Dorstewitz 150 bảng Anh/giờ để dạy thêm tại nhà. Ngoài ra, quý tử nhà Gaddafi cũng sẵn lòng trả thêm cho gia sư 600 bảng mỗi khi trên lớp có bài kiểm tra, bài luận …

img
Saif al-Islam Gaddafi. Ảnh: Reuters

Trước đó, đã từng có thông tin rằng, những bài luận của Saif al-Islam có nhiều đoạn ăn cắp ý tưởng, đạo văn.

Philipp Dorstewitz từng du lịch vòng quanh châu Âu cùng cậu học trò lắm tiền Gaddafi bằng máy bay tư nhân. Thậm chí, vị gia sư này cũng theo chân Saif al-Islam về tận thủ đô Tripoli, Libya và ở đó cả tuần liền.

Philipp, hiện đang là giảng viên của trường Đại học Maastricht, từ chối bình luận về thông tin trên. Trong khi đó, Trường Kinh tế London khẳng định, mối quan hệ giữa sinh viên và thầy phụ đạo là vấn đề riêng tư, không liên quan tới nhà trường.

Hồi tháng Ba, hiệu trưởng LSE Howard Davies đã phải từ chức sau khi giới truyền thông tiết lộ, LSE đã nhận 1,5 triệu bảng Anh từ một quỹ từ thiện do Saif al-Islam đứng đầu.

Saif al-Islam là người con trai tài cán, sáng giá, và được coi là người kế vị Muammar Gaddafi. Anh này bị lực lượng NTC bắt cách đây 2 tuần, và đang chờ xét xử tại Libya.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem