Rắn rết tràn vào làng, dân sợ hãi, không dám ra khỏi nhà

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 12/08/2016 18:30 PM (GMT+7)
Sợ hãi trước hiện tượng rắn rết ùn ùn tràn vào làng, người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc không dám ra khỏi nhà, mỗi khi có việc phải ra ngoài, mọi người đều cầm gậy phòng thân.
Bình luận 0

Theo truyền thông địa phương, một số lượng lớn rắn rết gần đây liên tục xuất hiện trong và xung quanh làng Shuangdian ở Mianyang, tỉnh Tứ Xuyên khiến người dân hoang mang, sợ hãi. Mọi người đều phải mang gậy gỗ theo bên mình để phòng thân mỗi khi ra ngoài.

Chengdu Business Daily cho biết, sự việc trên xảy ra sau khi 4 người đàn ông lạ mặt lái xe đến làng khoảng 10 ngày trước và bỏ lại 10 bao tải ở đây.

Khi mở các bao tải này ra, người dân tá hỏa khi thấy rắn rết lũ lượt chui ra, bò lúc nhúc khắp nơi trở thành mối đe dọa cho cả làng. Ước tính có tới hàng trăm con rắn, cụ ông Zhao Chaoxiu, 82 tuổi cho biết.

img

Người dân làng Shuangdian ở Tứ Xuyên, Trung Quốc đang hoang mang vì hàng trăm con rắn tràn vào làng.

Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc, tới làng đặt bẫy trong 10 ngày và bắt được 150 con rắn. Các nhà chức trách tin rằng, họ đã bắt được toàn bộ số rắn. Qua kiểm tra số rắn trên được cho là không có nọc độc.

Cụ Zhao nói thêm rằng, bà cũng phải cầm theo gậy gỗ khi ra khỏi nhà để đề phòng rắn tấn công.

Tuy nhiên, người dân vẫn chưa yên tâm.  Người đứng đầu ngôi làng, ông Li Bin cho hay, người dân trong làng thường lên núi để tìm thảo dược nhưng hiện giờ họ không dám đi nữa vì sợ rắn rết.

Đây không phải là lần đầu tiên rắn rết bị bỏ lại ở làng Shuangdian. Hai tháng trước, một nhóm đàn ông cũng mang rắn tới ngôi làng này thả nhưng chúng không bị phát tán, không trở thành mối đe dọa cho cả làng như hiện nay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem