Rộ tin ông Kim Jong-un gả em gái cho một quan chức cấp cao

Thứ năm, ngày 30/10/2014 07:57 AM (GMT+7)
Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Yeo-jong đã kết hôn với một quan chức cấp cao, làm việc cho Phòng 39 của đảng Lao động cầm quyền.
Bình luận 0

img

 Chân dung người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cô Kim Yeo-jong

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn lời một người gốc Triều Tiên ở Trung Quốc hôm 10.9 nói, ông ta nắm được thông tin trên từ một quan chức cấp cao trong một công ty thương mại.

Nguồn tin trên nói thêm rằng, vị chức sắc trên kể với ông ta rằng chồng của Kim Yeo-jong làm việc cho phòng 39 của đảng Lao động. Phòng 39 là nơi quản lý các loại quỹ của Jong-un.

Tuy nhiên, nguồn tin trên không thể nắm được thông tin chi tiết về thời điểm hôn lễ diễn ra cũng như thân thế chú rể.

Ông Ahn Chan-il tại Viện thế giới về nghiên cứu Triều Tiên cũng nghe được tin tương tự qua một kênh khác. Ông Chan-il cho hay, giới quan chức cấp cao Triều Tiên có tập tục tổ chức hôn lễ vào dịp lễ quốc gia và Kim Yeo-jong có lẽ đã làm lễ cưới hôm 9.9 - ngày thành lập nước Triều Tiên hoặc vào ngày 10.10 kỷ niệm thành lập đảng Lao động.

Kim Yeo-jong đã được bổ nhiệm vào một vị trí chủ chốt trong đảng và gần đây thông tấn xã trung ương Triều Tiên đã nêu tên cô này trước cả Ri Jae-il, một quan chức cấp cao trong đảng phụ trách tuyên truyền. Trước đây, Yeo-jong được nêu tên sau Ri Jae-il. Việc này dẫn tới những tin đồn rằng em gái của Jong Un được bổ nhiệm vào vị trí quyền lực hơn.

Ngoài ra, hiện có nhiều tin đồn Kim Yeo-jong đã kết hôn với một thành viên trong đội an ninh của anh trai.

Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc hôm 28/10 thông báo trong một phiên họp Quốc hội rằng họ đã nhận được thông tin tình báo chưa xác nhận về hôn lễ của Yeo-jong.

(Theo Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem