SAA đánh chặn loạt tên lửa, bắn rụng máy bay Israel?

Thứ tư, ngày 10/01/2018 20:30 PM (GMT+7)
Lực lượng phòng không của Syria đã đánh chặn thành công 3 quả tên lửa của Israel nhắm vào các mục tiêu gần Damascus.
Bình luận 0

Ngày 9.1, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố rằng, hệ thống phòng không của nước này đã bắn trúng một máy bay chiến đấu của Israel khi nó đang bay gần biên giới Syria vào rạng sáng cùng hôm.

Theo Bộ Quốc phòng Syria, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn một số tên lửa tới các vị trí của quân đội Syria Arập tại Qutayfah trước khi bị các đơn vị phòng không của Syria bắn hạ.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria nhấn mạnh, cuộc tấn công trên là "sự xâm lược trắng trợn của Israel". Israel sẽ phải "hoàn toàn chịu trách nhiệm" cho những hậu quả mà nước này gây ra.

Al-Masdar News đã liên hệ với quân đội Syria để biết thêm thông tin về cuộc tấn công này, tuy nhiên không có phản ứng nào được đưa ra cho đến thời điểm này.

Tổng số thương vong sau vụ tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

img

Máy bay chiến đấu của Israel

Trong một tuyên bố khác, Bộ Quốc phòng Syria cho biết, các lực lượng phòng không của Syria đã đánh chặn thành công 3 quả tên lửa của Israel nhắm vào các mục tiêu gần Damascus.

Cụ thể, vào lúc 2h40 ngày 9.1 (giờ địa phương), máy bay chiến đấu của Israel đã phóng tên lửa vào các mục tiêu gần Damascus từ không phận Lebanon. Những tên lửa này cùng một chiếc máy bay của Israel đã bị hệ thống phòng không bắn hạ.

Vào lúc 4h15 ngày 9.1 (giờ địa phương), lực lượng Israel tiếp tục phóng 4 tên lửa khác từ cao nguyên Golan vào Syria. Một tên lửa đã bị đánh chặn, những tên khác bắn vào một mục tiêu gây một số thiệt hại về mặt vật chất cho các lực lượng Syria.

Theo tuyên bố, hành động của Israel nhằm mục đích hỗ trợ lực lượng phiến quân ở khu vực Đông Ghouta gần Damascus, kìm hãm chiến thắng của quân đội Syria ở tỉnh Idlib .

Chính quyền Israel vẫn chưa lên tiếng trước thông tin này.

Trung Kiên (Báo Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem