Sát nhân biến thái: Bí mật được hé lộ

Đàm Anh (Theo Murderpedia, Biography) Thứ ba, ngày 06/08/2019 03:55 AM (GMT+7)
Dù đã được đưa tới những bác sĩ giỏi nhất để chữa trị nhưng tình trạng của Jeffrey Dahmer không những không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Ở tuổi thiếu niên, tên sát nhân đã bắt đầu có những hành động bệnh hoạn.
Bình luận 0
Cho đến nay, tên sát nhân hàng loạt và tội phạm tình dục Jeffrey Lionel Dahmer vẫn là cái tên khiến nhiều người Mỹ khiếp sợ. Từ năm 1978 đến 1991 hắn đã giết 17 người thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau, thậm chí có thời điểm cứ 1 tuần hắn lại giết 1 người với cùng cách thức cưỡng bức, giết hại, quan hệ tình dục với xác chết rồi phân xác.

Đứa trẻ lập dị

Jeffrey Dahmer sinh ngày 21/5/1960 trong một gia đình khá giả có cha là một tiến sỹ hóa học. Cuộc sống trong những năm đầu đời của Jeffrey Dahmer trôi đi rất êm ả và hạnh phúc, cho đến khi người em trai kém 6 tuổi của cậu ra đời. Sự xuất hiện của đứa em trai khiến cậu cảm thấy không được quan tâm và trở nên hẹp hòi.

img

Jeffrey Dahmer thời niên thiếu.

Cũng trong khoảng thời gian đó, vì công việc của cha, cả gia đình chuyển từ bang Iowa tới sống tại bang Ohio. Môi trường mới khiến Jeffrey lạc lõng giữa đám bạn bè và càng ngày càng thu mình lại. Trong suốt những năm tháng thiếu niên của mình, Jeffrey không có một người bạn. Từ năm 10 tuổi, Jeffrey Dahmer bắt đầu thể hiện sự lập dị của mình.

“Thằng bé thường xuyên lục lọi những túi rác xung quanh nhà để sưu tầm xác hay bộ phận của những con vật đã chết để tạo ra một cái nghĩa trang của riêng mình”, ông Lionel Dahmer - cha của Jeffrey nhớ lại.

Ông Lionel đã đưa con tới những bác sĩ giỏi nhất với mong muốn đứa con trai của mình sẽ tiến bộ. Tuy nhiên, tình trạng không những không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Jeffrey có những hành động bệnh hoạn như cởi hết quần áo giữa đường, quấy rối trẻ nhỏ…

Năm 14 tuổi, Jeffrey đã bắt đầu phát triển những ý nghĩ về việc giết người và quan hệ tình dục với xác chết. Song có lẽ cuộc hôn nhân tan vỡ của cha mẹ, cộng với những căng thẳng tâm lý vốn có đã khiến Jeffrey biến những suy nghĩ trong đầu trở thành sự thật.

Quá trình này bắt đầu ngay sau khi hắn tốt nghiệp trung học vào tháng 6/1978. Steven Hicks chính là người tình và cũng là nạn nhân đầu tiên của Jeffrey.

Thời điểm đó, Jeffrey sống với cha và mẹ kế tại khu thượng lưu ở Bath, bang Ohio. Jeffrey đưa Hicks về nhà, uống bia và quan hệ tình dục. Đến khi Hicks đòi về, Dahmer cảm thấy tức giận. Mất tự chủ trong cơn say, Jeffrey vơ lấy một thanh tạ và phang vào đầu Hicks. Jeffrey sau đó chôn xác nạn nhân ở khu rừng phía sau nhà.

17 lần giết người

Trong khoảng thời gian sau đó, Jeffrey Dahmer vùi mình vào bia rượu và bỏ bê việc học hành. Tháng 1/1979, cha của Jeffrey ép cậu ta nhập ngũ nhưng chỉ 2 năm sau đã bị trục xuất vì nghiện rượu. Không lâu sau, Dahmer lại bị bắt vì tội vì tội gây rối trật tự công cộng. Điều này đã khiến cha Jeffrey rất tức giận và gửi Jeffrey đến sống với ông bà ngoại.

Sống ở nhà ông bà ngoại được một năm, Jeffrey buộc phải chuyển đi do ông bà không chịu được cảnh đàn đúm, rượu chè thâu đêm suốt sáng của cháu trai và những gã đàn ông khác.

Mọi chuyện đều ổn thỏa trong 4 năm sau cho đến khi Jeffrey bị bắt vì tội ấu dâm và phải chịu 1 năm tù. Sau khi được tự do, Jeffrey bắt đầu giết người không phanh.

Tháng 9/1987, Jeffrey ra tay với nạn nhân thứ 2 của mình - Steven Toumi, người mà hắn quen trong một quán bar đồng tính. Jeffrey nhét xác của Toumi vào trong chiếc vali sau đó, hắn chở cái vali đến tầng hầm nhà ông bà ngoại, nơi hắn “quan hệ” với thi thể Toumi trước khi phi tang.

Theo thời gian, phương pháp dụ dỗ nạn nhân và giết người của Jeffrey ngày càng tinh vi. Trước tiên, Jeffrey lựa chọn "con mồi" tại những quán bar hoặc nhà tắm công cộng. Sau đó, Jeffrey kiếm cớ làm quen với họ bằng cách mời bia rượu hay thuê họ làm người mẫu chụp ảnh. Nạn nhân sẽ bị đánh thuốc mê, rồi bị xiết cổ đến chết. Thi thể của họ tiếp tục bị cưỡng bức và phi tang.

Vào ngày 14/5/1990, Jeffrey chuyển tới căn hộ số 213 và giết người với tính chất dã man hơn. Tổng cộng, 17 người đã phải  bỏ mạng dưới tay Jeffrey Dahmer.

(Còn nữa)

----------------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài Sát nhân biến thái: Bản án chấn động vào 4h00 ngày 7/8/2019.

Sát nhân biến thái: Căn phòng rùng rợn

Trước mắt những người có mặt trong căn phòng, những bộ phận người trong các ngăn tủ lạnh hiện ra. Cảnh sát tiếp viện...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem