Sinh viên Mỹ bị Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai

Đông Phong (theo AP) Thứ tư, ngày 16/03/2016 14:23 PM (GMT+7)
Sinh viên người Mỹ Otto Frederick Warmbier ngày 16.3 bị Tòa án Tối cao Triều Tiên tuyên phạt 15 năm lao động khổ sai vì tội danh chống phá nhà nước Triều Tiên.​
Bình luận 0

Warmbier đã bị kết án trong một phiên xử kéo dài một giờ tại Tòa án tối cao Triều Tiên. Theo AP, các vụ xét xử người nước ngoài với những cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên thường diễn ra chóng vánh và phải chịu hình phạt nặng. Sinh viên Mỹ tới Triều Tiên du lịch nhân dịp năm mới  và bị bắt ngày 2.1 trước khi lên máy bay sang Trung Quốc.

img

Sinh viên người Mỹ Otto Frederick Warmbier khóc nức nở trong cuộc họp báo ở Triều Tiên.

Cũng trong tháng 1.2016, Bình Nhưỡng thông báo rằng sau khi vào nước này theo diện du khách, Warmbier đã phạm tội chống lại nhà nước Triều Tiên với "sự đồng lõa ngầm và lôi kéo của Chính phủ Mỹ."

Trong một cuộc họp báo vào tháng trước, Warmbier, 21 tuổi, sinh viên năm thứ 3 tại Đại học Virginia (Mỹ) đã thừa nhận cố gắng đánh cắp một biểu ngữ in khẩu hiệu chính trị tại khách sạn ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. 

Trong một tuyên bố, Otto Frederick Warmbier thừa nhận: "Tôi đã phạm tội lấy trộm một khẩu hiệu chính trị tại khu vực dành cho cán bộ thuộc Khách sạn Quốc tế Yanggakdo".

"Đáng lẽ, tôi không bao giờ nên để bản thân mình bị chính quyền Mỹ thao túng và phạm tội ở đất nước này. Tôi mong rằng trong tương lai, chính quyền Mỹ sẽ không bao giờ thao túng công dân phạm tội ở nước ngoài giống như tôi nữa. Tôi cầu xin sự tha thứ từ người dân và chính phủ CHDCND Triều Tiên. Làm ơn hãy tha thứ cho tôi. Tôi đã phạm phải sai lầm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi", sinh viên Mỹ nói trong nước mắt. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem