Số người chết vì virus corona ở Iran tăng vọt, nỗi sợ hãi bao trùm

Minh Nhật Thứ hai, ngày 24/02/2020 17:00 PM (GMT+7)
Đài truyền hình nhà nước Iran cho biết số người chết ở quốc gia này do virus corona mới hiện là 12, sau khi có thêm 4 trường hợp tử vong. Như vậy, Iran là nước có nhiều người chết vì virus corona thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc.
Bình luận 0

img

"Bộ trưởng Bộ Y tế (Iran) đã tuyên bố, số người chết tăng lên 12 (vì virus corona) và 47 trường hợp nhiễm bệnh", hãng thông tấn ISNA dẫn lời của Phát ngôn viên Quốc hội Iran Assadollah Abbassi cho biết.

Trích lời ông Abbassi, ISNA thông tin thêm rằng,nguyên nhân gây ra các ca nhiễm virus corona ở Iran là do một số người đã tới Iran bất hợp pháp từ Pakistan, Afghanistan và Trung Quốc.

Hôm Chủ nhật vừa qua (23/2), Bộ trưởng Y tế  Iran  Said Namaki cho biết, một bệnh nhân chết vì virus corona ở Qom, phía nam của Tehran là một doanh nhân đã có nhiều chuyến đi đến Trung Quốc.

Iran đã nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của dịch corona kể từ khi họ tuyên bố 2 trường hợp tử vong đầu tiên vì nhiễm virus này tại thành phố thánh Qom vào thứ Tư tuần trước.

Chính quyền đã ra lệnh đóng cửa các trường học, trường đại học và các trung tâm giáo dục khác trên cả nước như một "biện pháp phòng ngừa".

Trong bối cảnh số người chết vì virus corona tăng vọt, nỗi sợ hãi đang bao trùm Iran. Người Iran được cho là sợ hãi và tức giận bởi phản ứng chậm của chính phủ trong việc đối phó với dịch bệnh khiến dịch nhanh chóng lan rộng từ thành phố tôn giáo Qom đến các thành phố khác, theo JPost.

Chính phủ Iran thậm chí còn bị cáo buộc ban đầu đã cố giấu dịch khi liên tục trấn an người dân rằng, virus corona chưa xuất hiện ở Iran cho đến khi xuất hiện 2 trường hợp đầu tiên đột ngột tử vong vì virus này, khiến nhiều người bị sốc.

Ông Mustafa Eqlima, một chuyên gia của chính phủ thừa nhận rằng, Iran "không có một bệnh viện được trang bị tốt để điều trị cho những người bị nhiễm virus corona. Các bác sĩ bệnh viện rất sợ phải tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus corona vì họ không biết phải làm gì".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem