Sự thay đổi bất ngờ của Trái đất do các thành phố phong tỏa vì Covid-19

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 03/04/2020 13:05 PM (GMT+7)
Các nhà nghiên cứu từ Đài thiên văn Hoàng gia Bỉ đã ghi nhận sự sụt giảm tiếng ồn địa chấn - tiếng ồn của rung động trong vỏ Trái đất - kể từ khi các thành phố lớn trên thế giới bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Con đường cao tốc vắng vẻ vì các biện pháp phong tỏa, khuyến khích người dân ở nhà nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19

Theo Mirror, từ giảm ô nhiễm không khí đến giảm phát thải khí nhà kính, đại dịch Covid-19 đã có một số tác động bất ngờ đối với môi trường bởi nhiều nước trên thế giới đang thực hiện các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt hoặc cách ly xã hội để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Mới đây, một nghiên cứu tiết lộ rằng việc các thành phố lớn trên khắp thế giới thực hiện các biện pháp hạn chế đi lại cũng như các hoạt động sản xuất đã dẫn đến sự sụt giảm tiếng ồn địa chấn - tiếng ồn của rung động trong lớp vỏ Trái đất.

Các nhà nghiên cứu từ Đài thiên văn Hoàng gia Bỉ tin rằng, chính việc phong tỏa, cách ly xã hội, dẫn đến sự ngừng hoạt động của các mạng lưới giao thông cũng như các hoạt động của con người đã gây nên hiện tượng trên.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng máy đo địa chấn để phân tích sự chuyển động của Trái đất. Phân tích của họ cho thấy tiếng ồn địa chấn ở Brussels đã giảm khoảng 1/3 kể từ khi các biện pháp phong tỏa, cách ly xã hội được áp dụng.

Thomas Lecocq, người đứng đầu nghiên cứu cho biết, mức tiếng ồn trung bình hiện tại thấp hơn 33% so với trước  khi thực hiện các biện pháp yêu cầu người dân ở nhà.

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ California cũng đã quan sát thấy hiện tượng tương tự ở Los Angeles.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem