Tập Cận Bình cảnh cáo quan địa phương ngừng làm báo cáo khống

Phương Đăng Thứ tư, ngày 08/03/2017 16:37 PM (GMT+7)
Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu các quan chức địa phương thiết lập "hệ thống chính trị trong sạch" và cảnh báo các hành vi làm giả số liệu, báo cáo khống.
Bình luận 0

img

Chủ tịch Tập Cận Bình nói chuyện với giới chức Liêu Ninh tại Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc của Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 7.3

Trong cuộc họp với các quan chức tỉnh Liêu Ninh ngày 7.3, Chủ tịch Tập cảnh báo các quan chức ngừng làm giả số liệu kinh tế, báo cáo khống khi tỉnh này đang điêu đứng trong bê bối thổi phồng thu nhập. Ông tuyên bố, việc làm giả các dữ liệu kinh tế phải bị  dừng lại.

Ông Tập cũng nhấn mạnh với giới chức trách tỉnh, nơi để xảy ra một cuộc bỏ phiếu bất hợp pháp năm ngoái rằng, tỉnh cần phải thiết lập một "hệ thống chính trị trong sạch".  

"Các chỉ tiêu bất thường trong việc bổ nhiệm nhân sự cũng phải chấm dứt. Chỉ nên chỉ định đúng người, đúng việc', ông Tập tuyên bố thêm.

Trước đó, hồi tháng 1, Thống đóc tỉnh Liêu Ninh Chen Qiufa thừa nhận rằng chính quyền địa phương đã làm giả các số liệu kinh tế từ năm 2011 đến năm 2014. Các báo cáo khống được thực hiện nhằm tác động lên quyết định của chính quyền trung ương.

Các quan chức cũng đã sử dụng số liệu giả để thức đẩy sự nghiệp của mình. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, một vài chính quyền địa phương đã thổi phồng mức thu nhập của địa phương họ lên tới 23% năm 2014.

Tỉnh Liêu Ninh đã báo cáo giảm tăng trưởng kinh tế năm ngoái, do sự suy giảm của các doanh nghiệp nhà nước vốn đang gặp khó khăn vì thiếu đầu tư.  Ngoài các vấn đề kinh tế, tỉnh này cũng bị lôi kéo vào một bê bối chính trị, trong đó 45 quan chức tỉnh bị bắt vì hối lộ vào tháng 8 năm ngoái.

Hôm Chủ nhật tuần trước, ông Li Xi, Bí thư tỉnh ủy Liêu Ninh đã vạch trần người tiền nhiệm của mình, ông Wang Min, cáo buộc ông này vượt mặt, lạm quyền trong vụ bê bối phiếu bầu lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem