Tháp Eiffel tạm ngừng mở cửa vì nhân viên đình công

Thứ năm, ngày 27/06/2013 10:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.6, tháp Eiffel - biểu tượng của thủ đô Paris hoa lệ nước Pháp phải đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp do cuộc đình công của nhân viên.
Bình luận 0

Các bên tham gia đàm phán tiếp tục bất đồng ý kiến khiến nhân viên vận hành tháp Eiffel đình công sang ngày thứ hai liên tiếp.

img
Tháp Eiffel

Hàng ngàn khách thăm quan đến tháp Eiffel mong muốn được ngắm thủ đô Paris hoa lệ từ trên cao, đành buồn rầu ở lại dưới mặt đất.

Nhân viên đình công là do công việc sửa chữa tháp kéo dài triền miên vài năm nay khiến khả năng đón tiếp khách tham quan giảm sút. Thang máy bên phía tây được sửa chữa từ năm 2008, đã qua 18 tháng vẫn chưa hoàn thành. Tháp Eiffel trước đây được xây dựng trong 2 năm, nay mất đến 5 năm chưa sửa xong 1 cầu thang máy.

Trong khi đó, hàng ngày có đến 30.000 lượt khách đến thăm quan tháp Eiffel khiến điều kiện hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu.

Tháp Eiffel cao 324m, được khánh thành nhân dịp diễn ra Triển lãm thế giới năm 1889 tại Paris đã trở thành một biểu tượng của thủ đô nước Pháp, thu hút khoảng 7 triệu khách du lịch mỗi năm. Pháp rất tiếc khi cuộc đình công và việc tu sửa tháp kéo dài làm mất đi nguồn thu lợi nhuận từ tháp Eiffel.

Theo Sina

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem