Thế giới sẽ có tỉ phú nghìn tỉ USD trong thời gian tới

Quang Minh - Oxfam Thứ năm, ngày 02/02/2017 17:55 PM (GMT+7)
Tốc độ gia tăng tài sản của tỉ phú này là 11%/năm, cao hơn tốc độ tăng GDP của bất kì quốc gia nào.
Bình luận 0

img

Bill Gates hiện có trong tay hơn 85 tỉ USD.

Theo đánh giá của tổ chức phi chính phủ Oxfam, Bill Gates, tỉ phú giàu nhất thế giới hiện nay sẽ sớm trở thành tỉ phú nghìn tỉ USD trong 25 năm tới. Hiện tổng tài sản của Bill Gates vào khoảng 85 tỉ USD và đang gia tăng nhanh chóng. Nếu tính toán của Oxfam là chuẩn xác, năm 86 tuổi Bill Gates sẽ nắm trong tay 1.000 tỉ USD.

Báo cáo của Oxfam mang tên “Một nền kinh tế vì 99% dân số” cho biết tổng tài sản của 8 người giàu nhất hành tinh đã hơn tổng thu nhập của 3,6 tỉ người toàn cầu. Dù Bill Gates rất “tích cực” cho đi phần tài sản kếch sù của mình thông qua các quỹ thiện nguyện nhưng gia sản của ông vẫn không ngừng tăng trưởng.

Tính từ năm 2014 đến nay, Bill Gates đã có thêm 25 tỉ USD vào tài sản cá nhân. Để đưa ra số liệu trên, Oxfam lấy tỉ lệ gia tăng tài sản bình quân của Bill Gates từ năm 2009 tới nay ở mức 11%. Với tốc độ tăng chóng mặt này, 25 năm nữa Bill Gates sẽ là tỉ phú nghìn tỉ USD đầu tiên.

Oxfam khẳng định nếu nhóm siêu giàu ngày càng giàu thì người nghèo ở tầng đáy của xã hội sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ. Tổ chức phi chính phủ này khẳng định chính mô hình kinh tế hiện tại đã đẩy hàng trăm triệu người tới cảnh khốn cùng trong khi tạo ra tài sản cho một nhóm nhỏ trong xã hội.

img

Bill Gates năm 1992.

Bill Gates sinh ra ở thành phố Washington năm 1955 và có niềm đam mê đặc biệt với tin học từ năm lên 13 tuổi. Năm 1973, Bill Gates theo học tại trường Harvard danh giá nhưng bỏ học sau đó hai năm để thành lập Microsoft cùng bạn là Paul Allen.

Nhờ sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, Bill Gates nhanh chóng trở thành tỉ phú. Từ năm 1987 đến nay, ông luôn nằm trong top những người giàu nhất thế giới. Từ năm 1995 đến 2007, Bill luôn đứng vị trí số 1. Chỉ có một số năm ông mất danh hiệu này vào tay những tỉ phú khác.

img

Bill Gates và vợ Melinda.

Không chỉ giỏi kiếm tiền, Bill Gates còn rất rộng lượng. Quỹ Melinda Gates của ông là quỹ tư nhân lớn nhất thế giới, đóng góp tới 44,3 tỉ USD kể từ khi thành lập vào năm 2000. Quỹ này tập trung vào hỗ trợ kiểm soát sốt rét, các nhu cầu vệ sinh cơ bản, xử lý bệnh truyền nhiễm và kế hoạch hóa gia đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem