Thiếu nữ 16 tuổi lập kế hoạch đánh bom khủng bố trường học

Đông Dương (theo RT) Thứ tư, ngày 09/03/2016 13:00 PM (GMT+7)
Thiếu nữ Đan Mạch 16 tuổi, vừa cải đạo sang đạo Hồi cùng với kẻ đồng lõa, một nam thanh niên 24 tuổi đã lập kế hoạch chi tiết đánh bom hai trường học ở nước này. Tuy nhiên, điều may mắn là cảnh sát Đan Mạch đã phá được âm mưu trên kịp thời và bắt giữ các nghi phạm trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.
Bình luận 0

Hãng tin RT ngày 8.3 đưa tin, cảnh sát Đan Mạch không tiết lộ tên của thiếu nữ nhưng cho biết cô đến từ làng Kundby trên đảo Zealand của nước này. Qua bắt giữ và tiến hành lục soát, cảnh sát đã phát hiện nghi phạm tàng trữ các vật liệu nổ và hóa chất gây cháy nổ.

img

May mắn cảnh sát Đan Mạch đã phá được âm mưu đánh bom trường học kịp thời và bắt giữ các nghi phạm trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tại thời điểm bị bắt giữ (vào ngày 13.1) nữ nghi phạm thậm chí mới 15 tuổi. Theo cảnh sát, nữ nghi phạm và kẻ đồng lõa đã lên kế hoạch đánh bom khủng bố nhắm vào chính ngôi trường cô theo học ở Farevejle và một trường Do Thái khác ở Copenhagen.

Theo kênh TV2 của Đan Mạch, thiếu nữ đã cải đạo sang đạo Hồi gần đây và công khai ca ngợi cuộc thánh chiến mà các tổ chức Hồi giáo cực đoan phát động. Theo hồ sơ Facebook của nữ nghi phạm này, cô là thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Hizb ut-Tahrir ở Đan Mạch. Tổ chức này công khai ủng hộ việc thành lập một “Vương quốc Hồi giáo” (caliphate) được cai trị bởi luật Sharia.

Đồng lõa của nữ nghi phạm là một nam thanh niên 24 tuổi đến từ Syria, có tiền án tiền sự. Kẻ đồng lõa này bị bắt ngày 14.1 và bị buộc tội âm mưu khủng bố. Hắn giữ vai trò là người mua nguyên liệu chế tạo bom.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem