Thiếu nữ xinh đẹp mất dần chân tay vì vi khuẩn ăn thịt

Thứ tư, ngày 16/05/2012 13:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Aimee Copeland, nữ sinh 24 tuổi người Mỹ, sẽ phải tháo rời các ngón tay vì bị một loại vi khuẩn ăn thịt người tấn công. Trước đó, Copeland đã phải cắt bỏ toàn bộ chân trái.
Bình luận 0

“Aimee sẽ phải tháo ngón tay. Tuy nhiên, các bác sỹ hi vọng có thể làm hồi sinh bàn tay cho cô ấy bằng cách lắp ngón tay giả. Họ đang chờ khoảng thời gian an toàn để tiến hành phẫu thuật”, trường Đại học Tây Georgia – nơi Aimee đang theo học – thông báo trên website.

img
Copeland khi còn khỏe mạnh. Ảnh: ABCNews

Copeland, 24 tuổi, mắc căn bệnh quái ác sau khi bị thương ở chân trái trong chuyến du xuồng cùng bạn bè ở Carrollton hôm 1.5 vừa qua. Các bác sỹ cho biết, vết thương của Copeland khá sâu và cô đã không may nhiễm phải loại vi khuẩn ăn thịt người vô cùng khủng khiếp.

Gia đình Copeland cho biết, cô nữ sinh đã phải cắt bỏ toàn bộ chân trái hoại tử và có nguy cơ phải tháo nốt chân còn lại. Tới nay, Copeland cũng mất cả khả năng phát âm, nói chuyện.

Các chuyên gia cho biết, Aimee Copeland đã bị vi khuẩn hiếm gặp có tên khoa học là Aeromonas tấn công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem