Thổ Nhĩ Kỳ dội bom, nã pháo vào Syria nhiều dân thường thiệt mạng

Duy Anh Chủ nhật, ngày 28/08/2016 15:49 PM (GMT+7)
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 28.8, các vụ không kích và nã pháo của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm ít nhất 20 dân thường ở Syria thiệt mạng và 50 người khác bị thương.
Bình luận 0

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết: "Ít nhất 20 dân thường thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong các vụ nã pháo và không kích của Thổ Nhĩ Kỳ sáng 28.8 tại Jeb el-Kussa - một ngôi làng ở phía Nam Jarabulus".Trước đó cùng ngày, các nguồn tin an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy báy chiến đấu và pháo binh nước này đã tấn công các mục tiêu do lực lượng dân quân thuộc Các đơn vị tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) kiểm soát ở miền Bắc Syria.

img

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Ankara đang đẩy nhanh chiến dịch xuyên biên giới, được khởi động tuần trước với các lực lượng phiến quân đồng minh Syria, để chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS và ngăn lực lượng người Kurd bành trướng lãnh thổ kiểm soát.

Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Thỏ Nhĩ Kỳ phát động chiến dịch mang tên "Lá chắn sông Euphrates nhằm truy quét các phần tử IS tại khu vực biên giới. Các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 50 xe tăng và 380 quân nhân trên thực địa ở Syria sau ba ngày thực hiện chiến dịch.

Ngày 27.8, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã điều thêm 6 xe tăng vào lãnh thổ Syria. Sau khi đoàn xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria, nhiều nhân chứng nghe thấy những tiếng nổ lác đác ở khu vực biên giới. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem