Thủ lĩnh hàng đầu của IS bị tiêu diệt

Đức Hoàng Thứ ba, ngày 15/03/2016 07:31 AM (GMT+7)
Kênh truyền hình CNN dẫn lời hai quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ cho biết Chính quyền Tổng thống Barack Obama xác nhận việc thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) Omar al-Shishani đã bị tiêu diệt.
Bình luận 0

CNN ngày 14.3  cho hay Omar al-Shishani, hay còn được gọi là “Bộ trưởng chiến tranh”, đã mất mạng sau khi bị thương nặng trong các vụ không kích hôm 4.3 của Mỹ.

Theo CNN, ban đầu Mỹ tin rằng al-Shishani chỉ bị thương sau các vụ không kích nói trên, song cuối cùng đi tới kết luận tên này đã thiệt mạng do các cuộc nghe lén các đầu mối liên lạc với al-Shishani đều không có tín hiệu. 

img

al-Shishani còn được gọi là "Bộ trưởng chiến tranh".

Shishani bị giết chết cùng 12 phiến quân khác của IS. Tên này được cho là tham gia một cuộc họp cùng những thủ lĩnh IS khác vào thời điểm cuộc tấn công xảy ra.

Omar al-Shishani, từng có thời gian phục vụ lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Gruzia, là một trong những thủ lĩnh cấp cao nhất phụ trách các hoạt động quân sự của IS. Vào đầu tháng 5.2013, khi IS chỉ mới nổi ở Syria, Omar al-Shishani được bổ nhiệm làm chỉ huy quân sự của nhóm ở khu vực phía bắc Syria. Omar al-Shishani cũng là người chỉ huy hầu hết các chiến thuật cấp cao và chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công tàn bạo của nhóm khủng bố này.

 Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã treo thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ hoặc tiêu diệt Omar al-Shishani.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem