Thú vị những kỷ lục thế giới của các chính trị gia nổi tiếng

Bình Nguyên (theo Itar-tass) Thứ hai, ngày 01/09/2014 07:30 AM (GMT+7)
Nhiều chính trị gia nổi tiếng thế giới đang nắm giữ các kỷ lục thú vị như: là nạn nhân của nhiều cuộc ám sát nhất hay là người "ồn ào" nhất trên mạng xã hội...
Bình luận 0
img

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của Triều Tiên hiện nay đang nắm giữ kỷ lục là người trẻ nhất đứng đầu một quốc gia. Ông Kim Jong-un là con trai út của cố lãnh đạoTriều Tiên Kim Jong-il và tiếp quản vai trò của cha sau khi ông Kim Jong-il qua đời năm 2011. Khi đó, "nhà lãnh đạo vĩ đại" của nhân dân Triều Tiên mới chỉ 28 tuổi.

img
Vua Abdullah ibn Abdilaziz của Ả Rập Saudi, là vị vua cầm quyền lớn tuổi nhất. Năm nay, Vua Abdullah đã ở tuổi  90.

img

Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh là nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia nhất khi đứng đầu 16 quốc gia. Mặc dù không có quyền lực chính trị nhưng bà vẫn được 128 triệu người trong 16 quốc gia thuộc khối thịnh vượng chung (bao gồm cả Anh) suy tôn là nữ hoàng.

img

Tổng thống Mỹ Barack Obama là chính trị gia "ồn ào nhất" trên mạng xã hội với kỷ lục về số lượng người nhấn nút retweeted trên trang mạng xã hội tweeter. Trong  cuộc tái tranh cử năm 2008, ông Obama có đăng bức ảnh đang ôm chặt vợ mình kèm dòng chữ: "Thêm 4 năm nữa". Bức ảnh và chú thích này sau đó được cư dân mạng "truyền tay" nhau tới 771.635 lần.

img

Vị vua giàu nhất thế giới hiện nay là Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Theo tạp chí Forbes, ước tính khối tài sản của vua Thái Lan sở hữu vào khoảng 30 tỉ USD.

img

Nhà lãnh đạo của Cuba Fidel Castro đang giữ kỷ lục là nhà cầm quyền lâu nhất. Năm 2008, Chủ tịch Castro nghỉ hưu sau 49 năm, 10 tháng và 3 ngày nắm quyền.

img
Nhà lãnh đạo của cuộc cách mạng Cuba còn nắm giữ thêm một kỷ lục đặc biệt khác khi là mục tiêu của nhiều âm mưu ám sát nhất. Theo nhiều nguồn tin, Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) từng lên 638 âm mưu ám sát nhằm vào chủ tịch Fidel Castro.

img

Bà Sirimavo Bandaranaike không chỉ là người phụ nữ đầu tiên đứng đầu một chính phủ trên thế giới mà còn là nữ chính khách cầm quyền lâu nhất trong lịch sử. Bà từng 3 lần làm Thủ tướng Sri Lanka và cầm quyền tổng cộng 18 năm.

img
Cuộc chạy đua vào quốc hội và tranh cử tổng thống ở Mỹ năm 2012 đang nắm giữ kỷ lục là cuộc bầu cử tốn kém nhất trong lịch sử. Cuộc bầu cử năm 2012 ngốn hết khoảng 6 tỉ USD, tính ra trung bình
cứ mỗi giây, 2 ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ là Tổng thống Obama và Thượng nghị sỹ Mitt Romney lại tiêu tốn 30,33 USD cho chiến dịch bầu cử.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem