Tỉ phú Donald Trump hết sạch đối thủ ở Đảng Cộng hòa

Huy Phong (Theo BI) Thứ năm, ngày 05/05/2016 07:25 AM (GMT+7)
Tỉ phú Donald Trump một mình một đường đua thành ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ sau khi đối thủ John Kasich tuyên bố bỏ cuộc.
Bình luận 0

img

Ông John Kasich tuyên bố bỏ cuộc trong cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa.

Thống đốc bang Ohio, ông John Kasich ngày 4.5 đã tuyên bố từ bỏ chiến dịch chạy đua giành vị trí ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa. Quyết định được đưa ra sau khi đối thủ lớn Donald Trump giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bỏ phiếu ngày 3.5 ở bang Indiana.

 “Không ai thành công với với ít sự ủng hộ trong lịch sử chính trị”, ông Kasich phát biểu trong cuộc họp báo tại thành phố Columbus, bang Ohio.

Ông Kasich là đối thủ lớn cuối cùng cạnh tranh vị trí ứng viên Đảng Cộng hòa chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống năm 2016 với tỷ phú Trump, sau khi nghị sĩ Ted Cruz tuyên bố bỏ cuộc vì không giành được kết quả tốt trong trong cuộc bỏ phiếu ngày 3.5 ở bang Indiana.

img

Trump phát biểusau khi nghe kết quả sơ bộ tại bang Indiana hôm 3.5.

Sau khi thất bại trong cuộc bỏ phiếu ở bang Indiana, nhóm của Thống đốc Kasich vẫn tuyên bố ông sẽ tiếp tục tham gia cuộc đua cho tới Hội nghị toàn quốc của Đảng Cộng hòa vào tháng 7 tới và cho rằng ông là “hy vọng duy nhất” có thể đánh bại bà Hillary Clinton, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ. Nhưng ông đã nhanh chóng thay đổi quyết định.

Quyết định bỏ cuộc của ông John Kasich đã giúp tỉ phú Donald Trump gần như cầm chắc suất ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa. Tuy vậy, ông vẫn cần đạt 1.237 phiếu đại biểu để được Đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên tổng thống vào tháng 7 tới. Hiện tại, ông đã giành được 1.053 phiếu đại biểu và còn 9 bang chưa bỏ phiếu sơ bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem