Tiết lộ điều ông Putin tiếc nuối nhất giữa đại dịch Covid-19

Đăng Nguyễn - Sputnik Thứ hai, ngày 13/04/2020 10:40 AM (GMT+7)
Nước Nga đang trải qua ngày có số người nhiễm Covid-19 cao nhất từ trước đến nay và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng giống như người dân trên cả nước, phải tuân thủ quy định phong tỏa, hạn chế ra ngoài.
Bình luận 0

Trả lời trên truyền hình, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tiết lộ: “Ông Putin không thể tiếp xúc trực tiếp với mọi người vì lệnh phong tỏa và hạn chế do đại dịch Covid-19”.

“Tổng thống rất nuối tiếc những chuyến đi, những lần tương tác trực tiếp với mọi người… Đối với ông Putin, việc trực tiếp gặp gỡ, kiểm tra tình hình thực tế là một phần không thể thiếu trong công việc thường ngày”, ông Peskov giải thích.

Tuy vậy, ông Peskov nhấn mạnh cần phải thay đổi lịch làm việc của Tổng thống Putin vì tình hình dịch bệnh leo thang. “Dịch bệnh đang trở nên căng thẳng và khó lường hơn bao giờ hết”, ông Peskov nói.

img

Ông Putin họp trực tuyến với các quan chức.

Các quy định giảm lây nhiễm Covid-19 như ở nhà, giãn cách xã hội cũng tác động đến công việc của ông Putin và các bộ trưởng Nga. Hôm 9.4, cuộc họp của nhóm OPEC diễn ra trực tuyến, sau đó là Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng năng lượng G20.

Gần như toàn bộ nước Nga đang tuân thủ lệnh phong tỏa kéo dài đến hết tháng này, do ông Putin đề ra. Người dân được yêu cầu ở nhà trừ khi cần mua hàng hóa thiết yếu và phải giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét.

Kể từ ngày 13.4, người dân thủ đô Moscow muốn rời thành phố phải có sự cho phép của chính quyền, thị trưởng Sergei Sobyanin nói. Điều này giúp tránh khả năng dịch bệnh từ Moscow lan ra các khu vực khác.

img

Ông Putin tham gia một cuộc họp trực tuyến thuộc nhóm G20.

Tính đến ngày 12.4, Nga ghi nhận thêm 2.186 ca nhiễm Covid-19 và là mức tăng cao nhất trong ngày. Tổng cộng có 15.770 ca nhiễm Covid-19 ở Nga và 130 ca tử vong.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói các bệnh viện ở Mosow đang “nỗ lực hết mức” chống dịch. Hai tuần tới sẽ là khoảng thời gian đánh giá liệu dịch bệnh đạt “đỉnh” ở Nga hay chưa.

Ông Peskov cho rằng nếu Tổng thống không ký lệnh phong tỏa toàn quốc, nước Nga đã phải đối mặt với số ca nhiễm Covid-19 còn tăng cao hơn nhiều.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem