Tìm ra cách giúp con người trở thành siêu nhân, sống mãi mãi?

Quang Minh – Daily Star Thứ hai, ngày 07/05/2018 11:45 AM (GMT+7)
Các nhà khoa học nói rằng những phần thiếu hoàn hảo trên cơ thể sẽ được thay thế bằng máy móc.
Bình luận 0

img

Con người sẽ lai với robot trong tương lai gần.

Nhà khoa học Mark O'Connell, trong cuốn sách được giải thưởng mang tên “Trở thành cỗ máy”, đã nhắc tới một khái niệm mới: con lai giữa người và robot. Mark khẳng định trong tương lai, “con lai” này sẽ xuất hiện với trí thông minh, sức mạnh và tuổi thọ vượt trội hoàn toàn so với con người “truyền thống”.

Mark thậm chí còn cảnh báo rằng cuộc đua về những robot lai sẽ nở rộ trong tương lai. Tác giả cuốn sách khẳng định giả thuyết về “chủ nghĩa siêu nhân” sẽ xuất hiện và thay đổi vĩnh viễn con người.

Mark viết: “Trong tương lai, chúng ta có thể xóa bỏ hoàn toàn tuổi già, là nguyên nhân hàng đầu khiến con người phải chết”. Công nghệ mới trong tương lai sẽ biến con người trở thành những cỗ máy với trí tuệ và thể chất vượt trội.

Mark nói: “Trong tương lai, chúng ta sẽ kết hợp với robot và tạo ra một thực thể mới với những năng lực chưa từng có”. Nhà khoa học Ireland dẫn chứng rằng con người từ lâu đã tìm cách để biến thành robot, bằng việc gắn chân giả, đeo máy trợ thính hay răng giả. Nhờ công nghệ phát triển vượt bậc, thế hệ “siêu nhân” sẽ sớm xuất hiện trong tương lai gần.

Giáo sư Kevin Warwick từ đại học Coventry của Anh nói rằng sẽ tới lúc, con người loại bỏ dần những thành phần trên cơ thể để thay bằng máy móc tân tiến hơn. Kevin nói trên tờ Guardian: “Tại sao không thay những phần không hoàn hảo bằng máy móc? Bạn sẽ sống lâu hơn và hoạt động hiệu quả hơn”.

Hiện nay, Kevin cũng có một số thiết bị điện tử gắn lên người, trong đó có chiếc tai đặc biệt giúp ông nghe được sóng siêu âm. “Nó cho tôi khả năng của loài dơi”, Kevin nói. Ngoài ra, với công nghệ đông lạnh cơ thể, các nhà khoa học cũng dự đoán rằng con người sẽ tồn tại vĩnh viễn mà không phải lo tới cái chết.

Robot tình dục sẽ ”có con” với chủ nhân?

Một nhà chế tạo búp bê tình dục nói rằng trong tương lai, con người và robot sẽ có “robot con” với nhau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem