Tin tặc Trung Quốc tấn công, trộm thông tin điều tra vụ MH370

Phương Đăng (theo SCMP) Thứ tư, ngày 20/08/2014 16:15 PM (GMT+7)
Nhóm tin tặc Trung Quốc đánh cắp được một khối lượng lớn thông tin mật chưa từng được công bố về chuyến bay MH370 của Malaysia mất tích bí ẩn ngày 8.3.
Bình luận 0

Sử dụng một loại phần mềm độc hại, nhóm tin tặc Trung Quốc đột nhập vào máy tính của các quan chức liên quan đến cuộc điều tra về sự mất tích bí ẩn của chuyến bay MH370 và đánh cắp thông tin mật. Các thông tin bị đánh cắp được cho là được gửi đến một máy chủ ở Trung Quốc trước khi Cơ quan An ninh mạng Malaysia – Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Malaysia – phát hiện, chặn và khóa các máy tính bị xâm nhập.

Theo cơ quan an ninh mạng Malaysia, 30 máy tính đã bị nhiễm phần mềm độc hại của tin tặc Trung Quốc.

img Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

 

Chuyên gia an ninh mạng Malaysia cho biết, phần mềm độc hại mà tin tặc Trung Quốc sử dụng được ngụy trang dưới dạng một bài báo chứa thông tin gây sốc rằng, chuyến bay MH370 đã được tìm thấy và được gửi tới hòm thư điện tử của các quan chức liên quan đến cuộc điều tra về sự mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia.


Chỉ cần lỡ tay nhấp chuột vào email trên, phần mềm độc hại sẽ xâm nhập vào máy tính và đánh cắp thông tin.

“Phần mềm độc hại tinh vi đến mức các chương trình chống virus không thể phát hiện ra. Đây là cuộc tấn công rất tinh vi, nguy hiểm”, một quan chức Malaysia cho biết.
     
Một nguồn tin cho biết, các quan chức thuộc Bộ Hàng không Dân dụng, Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia lẫn hãng hàng không Malaysia Airlines đều là mục tiêu của nhóm tin tặc.
 
Hiện Malaysia đang hợp tác với Interpol để điều tra về vụ việc này. Chuyến bay MH370, trong lộ trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang mất tích bí ẩn ngày 3.8 mất tích khoảng 45 phút sau khi cất cánh.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem