Tin thế giới: Nga hi vọng gì dưới thời cầm quyền của Zelensky?

Văn Giang Thứ sáu, ngày 26/04/2019 14:57 PM (GMT+7)
Nga hy vọng rằng chính phủ mới ở Ukraina sẽ thay đổi luận điệu của chính quyền tiền nhiệm về vấn đề miền đông nam đất nước, - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzia phát biểu trong cuộc họp ở Hội đồng Bảo an.
Bình luận 0

img

Tổng thống đắc cử của Ukraine Zelensky.

"Chúng tôi nghiêm túc và chân thành hy vọng rằng chính phủ mới của Ukraina sẽ thay đổi không chỉ luận điệu của chính phủ tiền nhiệm liên quan đến vấn đề Donbass và cư dân ở đó, vốn là minh họa sống động cho những tuyên bố sáo rỗng của Bộ Ngoại giao Ukraina, mà còn có bước đi cụ thể để thực hiện thỏa thuận Minsk, cũng như tính đến lợi ích của công dân sống ở miền đông nam", ông Nebenzia nói.

"Nếu mọi chuyện diễn ra đúng như vậy, chúng tôi sẽ rất vui mừng", nhà ngoại giao kết luận.

Trong khi đó, phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Putin nói: “Đánh giá về cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vừa qua, đó là sự thất bại hoàn toàn trong chính sách của đương kim Tổng thống Poroshenko. Tôi chắc chắn rằng chính quyền mới ở Ukraine không thể không hiểu điều này, họ hoàn toàn hiểu rõ. Chúng ta sẽ thấy ít nhất là những bước đầu tiên của chính quyền mới ở Ukraine để xây dựng một chính sách thực tế đáp ứng lợi ích của người dân”.

Ngoài ra, Tổng thống Putin tuyên bố Nga sẵn sàng nối lại quan hệ toàn diện với Ukraine sau khi ông Vladimir Zelensky đắc cử tổng thống Ukraine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem