Tình báo Mỹ từ nay sẽ "soi" Kim Jong-un kỹ hơn?

Trà My - Express Chủ nhật, ngày 07/05/2017 16:25 PM (GMT+7)
Các cơ quan tình báo Mỹ đang có kế hoạch tăng khả năng gián điệp, sau khi Hạ viện Mỹ đưa ra dự luật có tên "Đạo luật Tăng cường thông tin tình báo về Triều Tiên".
Bình luận 0

img

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Dự luật sẽ cho phép các cơ quan tình báo Mỹ quyền giám sát rõ hơn về sức mạnh vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, cho phép thực hiện hệ thống cảnh báo sớm.

Dự luật sẽ ảnh hưởng đến 16 cơ quan tình báo của Mỹ, là sự hậu thuẫn về mặt pháp lý của Mỹ trong việc thực thi nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Express đưa tin.

Mục đích của dự luật là "chỉ đạo Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ thành lập một nhóm liên kết có nhiệm vụ theo dõi và thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về Triều Tiên và cho các mục đích khác".

Ngoài ra, dự luật của Mỹ tuyên bố mục tiêu của họ là "xác định bất kỳ khoảng trống tình báo nào liên quan đến việc theo dõi chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên; cung cấp đánh giá và kiến nghị cho Giám đốc Tình báo Quốc gia liên quan đến Triều Tiên".

img

Hình ảnh chụp trong cuộc tập trận pháo binh mới đây của Triều Tiên

Dự luật được đưa ra khi Triều Tiên đe dọa biến Nhà Trắng thành "tro tàn" bằng một cuộc tấn công hạt nhân nếu Bình Nhưỡng bị khiêu khích.

Triều Tiên cũng cáo buộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) có âm mưu ám sát Kim Jong-un bằng tấn công hóa học.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) viết: "Nhóm tội phạm khủng bố tàn bạo đã được phát hiện xâm nhập vào Triều Tiên với sự chuẩn bị cẩn thận."

Theo đó, một công dân Triều Tiên đã tham gia vào âm mưu "sử dụng chất sinh hóa học bao gồm chất phóng xạ và chất độc nano" để ám sát ông Kim.

Triều Tiên cáo buộc thành viên của CIA làm việc với công dân Triều Tiên để thực hiện hành động "khủng bố do nhà nước bảo trợ".

Triều Tiên dọa hủy diệt Mỹ thành thứ

Báo Triều Tiên viết rằng “lịch sử đầy tội ác của đế quốc Mỹ sẽ chấm dứt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem