Tình tiết mới cho thấy bé Nhật Linh bị sát hại ngay hôm mất tích

Phương Đăng Thứ bảy, ngày 15/04/2017 16:30 PM (GMT+7)
Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, nghi phạm vụ sát hại bé gái người Việt ở Nhật Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi đã vứt quần áo, cặp sách của bé ở tỉnh Ibarakai trước khi phi tang thi thể Linh đêm 24.3 tại một mương nước ở thành phố Abiko, tỉnh Chiba. Điều này cho thấy Nhật Linh đã bị sát hại ngay hôm bé mất tích.
Bình luận 0

 img

Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cảnh sát bắt hôm 14.4 vì tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Theo báo Mainichi, Yasumasa đã vứt quần áo cặp sách của Nhật Linh vào ban ngày  trước khi phi tang thi thể của bé vào ban đêm hôm 24.3 - đúng ngày Linh mất tích.

Cảnh sát cho biết, chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã xuất hiện gần nơi phát hiện thi thể bé Nhật Linh tại một mương nước ở thành phố Abiko vào đêm 24.3 và bị một camera an ninh ghi hình lại. 

Chiếc xe này cũng bị camera an ninh ghi hình khi xuất hiện ở gần bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, nơi các nhà điều tra phát hiện quần áo, túi xách và còi báo động của Linh. 

img

Một trong 2 chiếc xe của nghi phạm bị tịch thu để điều tra.

Nghi phạm được cho là đã lái xe qua thành phố Bando tới thành phố Abiko từ thành phố Matsudo, tỉnh Chiba nơi cả nghi phạm và nạn nhân sinh sống. Cảnh sát đã tịch thu và đang điều tra 2 chiếc xe của Yasumasa.

Ngoài ra, cảnh sát cũng cho rằng, Yasumasa đã hành động một mình vào ngày 24.3 và cảnh sát đang cẩn thận điều tra mọi hoạt động của hắn trong ngày hôm đó. Khi bị thẩm vấn, Yasumasa khai một loạt các hoạt động khác với những gì camera ghi lại vào ngày hôm đó. 

img

Nghi phạm Yasumasa bị cảnh sát áp giải tới Văn phòng Công tố quận Chiba trưa nay (15.4). 

Cảnh sát nghi ngờ Linh bị bắt cóc vào ngày 24.3, ít phút sau khi rời khỏi nhà lúc 8h sáng để đi học tại trường tiểu học Matsumi ở thành phố Matsudo.

Ngày 26.4, thi thể của bé được tìm thấy ở mương nước thuộc thành phố lân cận Abiko, cách nhà em khoảng 10 km. Khám nghiệm tử thi cho thấy, Linh thiệt mạng do ngạt thở, nghi bị siết cổ. Nghi phạm được cho là đã giết hại bé ở một nơi khác trước khi đem thi thể bé đi phi tang.

3 tuần sau khi phát hiện thi thể Linh, sáng 14.4 cảnh sát Chiba bắt Yasumasa Shibuya với cáo buộc liên quan tới việc phi tang thi thể bé. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm bằng chứng để xác định xem liệu Yasumasa có liên quan tới việc bắt cóc, giết hại Linh hay không.

Hôm nay, cảnh sát đã tiến hành khám nhà Yasumasa và chuyển nghi phạm tới Văn phòng Công tố quận Chiba. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem