Tổ chức khủng bố IS đang hấp hối!

Tiểu Đào (Theo Reuters) Thứ hai, ngày 14/01/2019 19:30 PM (GMT+7)
Các phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang “sống thoi thóp”, một quan chức thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) khẳng định.
Bình luận 0

img

Binh sĩ Mỹ tuần tra cùng với Dân quân người Kurd (YPG) tại Syria. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, nếu thất thủ trước cuộc tấn công của SDF tại các hang ổ cuối cùng ở gần biên giới Iraq, toàn bộ lãnh thổ mà IS nắm giữ ở phần bờ đông Sông Euphrates sẽ sụp đổ. Được biết, trong 4 năm qua, dưới sự trợ giúp của liên quân do mỹ dần đầu, SDF – liên quân đối lập dẫn đầu bởi Dân quân người Kurd (YPG) – đã đẩy lùi các tay súng IS ở các phần lãnh thổ phía bắc và phía tây Syria.

Mustafa Bali, người đứng đầu văn phòng truyền thông của SDF, khẳng định các chiến binh của nhóm trong 2 ngày qua đã tăng cường công kích, dành quyền kiểm soát khu vực nằm giữa hang ổ còn lại của IS và biên giới Iraq, cắt đứt đường chạy thoát của phiến quân.

“Chúng đang sống thoi thóp và nhận ra rằng, đây sẽ là trận chiến cuối cùng của chúng”, ông Bali cho hay.

Phát ngôn viên liên quân Mỹ dẫn đầu, Đại tá Sean Ryan, cho biết: “SDF đang có tiến triển rất lớn và sẽ tiếp tục giải phóng thêm nhiều khu vực lãnh thổ từ tay IS. Tuy nhiên, cuộc chiến sẽ còn tiếp tục.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem