Tò mò cắn thử thuốc lắc, chàng trai sống cuộc đời hai mặt

Đàm Anh (Theo CNN) Thứ sáu, ngày 07/12/2018 03:55 AM (GMT+7)
Sinh ra trong điều kiện gia đình khá tốt, lớn lên có một vị trí công việc đáng mơ ước nhưng người đàn ông này luôn cố che giấu thực tế rằng mình là con nghiện ma túy lâu năm cho đến khi suýt chết vì sốc thuốc.
Bình luận 0
Trong các cuộc vui tới bến, không ít dân chơi coi chất kích thích như một thứ xúc tác không thể thiếu. Dù biện minh bằng lý do gì, thì trên thực tế đã có quá nhiều người bị ma túy, thuốc lắc tàn phá, thậm chí tước đi mạng sống. Loạt bài "Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc” sẽ tiết lộ những hệ lụy đau lòng đằng sau tệ nạn này.

Sai lầm vì một lần tò mò

Sinh trưởng trong sự yêu thương của cha mẹ, học ở những trường tốt và trải qua tuổi thơ êm đềm ở miền trung tây nước Mỹ, Todd không thể nêu ra đích xác điều gì đã đẩy anh vào con đường nghiện ngập. Năm 15 tuổi, cậu thiếu niên Todd tò mò cắn thử viên thuốc lắc mà một người bạn đưa cho.

"Suy nghĩ lúc đó hiện lên trong đầu tôi là tôi muốn cái cảm giác này suốt quãng đời còn lại. Nó là thứ thuốc hoàn hảo dành cho tôi", Todd nói.

Bề ngoài, khó có thể nhận biết Todd là một người nghiện. Anh luôn học hành và làm việc chăm chỉ. Thậm chí, anh từng đạt được thành tích xuất sắc ở bậc đại học và được đánh giá là một sinh viên tài năng. Chàng thanh niên 26 tuổi sau đó tốt nghiệp đại học và thăng tiến nhanh chóng trên con đường sự nghiệp với vị trí quản lý một doanh nghiệp.

img

Todd bên cha của mình.

Trong suốt 11 năm qua, kể từ lần đầu tiên biết đến mùi ma túy, Todd thử dùng nhiều chất kích thích từ heroin cho đến các loại thuốc tổng hợp. Nhờ mức thu nhập tốt, Todd có thể chi 350-600 USD mỗi tuần để thỏa mãn cơn nghiện. Todd cho biết anh chỉ dùng một lượng vừa đủ để không bị "vật thuốc" và không tìm kiếm cảm giác "phê pha".

"Tôi không biết miêu tả cái cảm giác vật vã vì thiếu thuốc như thế nào nữa. Nó giống như một trận cảm cúm tồi tệ nhất trong đời với cảm giác khó chịu nhân lên 1.000 lần", Todd chia sẻ. "Và sự ngứa ngáy bên trong não. Anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì để thoát khỏi cảm giác đó".

Những ngày tháng sống với hai bộ mặt

Để che giấu bí mật của mình, Todd sống hai cuộc đời khác nhau. Ở chỗ làm, anh là một người thân thiện, vui vẻ và luôn miệng nói cười. Khả năng ứng biến tình huống nhanh giúp Todd qua mắt được đồng nghiệp. Những lần Todd nói ra ngoài ăn McDonald thực ra là những lần anh đi mua thuốc.

Nếu đồng nghiệp hỏi về vết kim tiêm trên cánh tay, Todd nói anh bị tiểu đường và phải tiêm insulin. Tại tiệm thuốc tây, Todd nói với dược sĩ anh là giáo viên dạy khoa học cần mua xi-lanh cho bài giảng. Thậm chí Todd còn bịa chuyện gia đình có người thân qua đời để xin nghỉ làm trong những lần thiếu thuốc.

Đồng nghiệp không ai biết Todd luôn bắt đầu ngày mới bằng một cuộc gọi cho tay ma cô chuyên cung cấp ma túy lẻ cho các con nghiện. Tuy nhiên, sử dụng ma túy lâu năm khiến sức khỏe của anh vô cùng giảm sút.

Cuộc đời Todd tưởng chừng rồi sẽ  dứt như những người bạn nghiện khác nhưng may mắn thay, anh suýt chết vì sốc thuốc. “Đó là bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời tôi. Lần đó, tôi và một số bạn nghiện cùng sử dụng ma túy nhưng vì quá liều nên tôi bị sốc thuốc. Khi đó, họ đã bình thản bước đi và bỏ rơi tôi một mình với trạng thái vô thức suốt nhiều tiếng.”

Nhờ được cấp cứu kịp thời, Todd mới thoát lưỡi hái tử thần. Khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang ở trong bệnh viện và sau đó phải ở tù vài tháng vì bị buộc tội tàng trữ, sử dụng ma túy. Lúc này, mọi người mới biết việc Todd nghiện ma túy. Họ đều vô cùng bất ngờ.

“Sau cú sốc ấy, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi không muốn chết trên đường phố với một cây kim trong tay. Và tôi đã mất vài năm để thoát khỏi ma túy.”

Đã nhiều năm trôi qua kể từ thời điểm đó, giờ đây Todd có một công việc tốt và điều tuyệt vời hơn là anh đã có cho mình một gia đình.

--------------------

Mời quý vị đón đọc phần tiếp theo của loạt bài “Khi dân chơi "gãy cánh" vì sốc thuốc” vào 4h ngày 6/12/2018.

Nữ tù nhân tử vong do sốc thuốc, lộ chiêu giấu ma túy trong âm đạo

Đang bị giam giữ trong điều kiện nghiêm ngặt nhưng nữ tù nhân vẫn có ma túy để sử dụng rồi chết do quá liều. Sau khi...


 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem