Toàn cảnh hỗn chiến giữa người biểu tình và cảnh sát trước Quốc hội Ukraine

Phương Đăng (theo Itar-tass) Thứ tư, ngày 15/10/2014 10:26 AM (GMT+7)
Khoảng 8.000 người tổ chức biểu tình trước tòa nhà Quốc hội Ukraine dẫn đến đụng độ ác liệt khiến 15 cảnh sát và hàng chục dân thường bị thương. Trong khi, 50 người biểu tình đã bị bắt giữ.
Bình luận 0

img

Ngày 14.10, không khí căm phẫn dâng cao bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine và bùng phát thành bạo loạn do các nghị sĩ Ukraine nhiều lần bỏ phiếu bác đề xuất chính thức công nhận một chính đảng từ thời Chiến tranh Thế giới II là một trong những lực lượng tham gia cuộc chiến vì nền độc lập của Ukraine.

img

Sau đó, những người đeo mặt nạ đã tấn công và ném pháo vào cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội Ukraine khi phiên họp vẫn đang diễn ra. Phiên họp cuối cùng bị gián đoạn.

img
Trước đó cùng ngày, hàng nghìn người ủng hộ Đảng Svoboda theo chủ nghĩa dân tộc đã tuần hành nhân kỷ niệm ngày Quân đội Khởi nghĩa Ukraine, lực lượng đã đấu tranh cho nền độc lập dân tộc của Ukraine nhưng sau đó thanh danh bị hủy hoại vì bắt tay với phát-xít Đức.

img

Svoboda đã bác cáo buộc rằng, các thành viên đảng này phải chịu trách nhiệm cho tình trạng bạo lực bên ngoài tòa nhà quốc hội và hối thúc cảnh sát có biện pháp cần thiết để tránh gây thương vong

 

img

Người biểu tình tụ tập trước Quốc hội Ukraine

img

Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashchenko cho biết, cảnh sát đã bắt giữ  50 người biểu tình quá khích với cáo buộc gây rối loạn bên ngoài tòa nhà Quốc hội.

 
img Trong khi đó, ít nhất 15 cảnh sát và hàng chục dân thường đã bị thương. Không có thông thông tin số người bị thương phía người biểu tình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem