Tổng thống Obama hé lộ lý do Hillary Clinton thất bại trước Donald Trump

Phương Đăng Thứ ba, ngày 15/11/2016 20:00 PM (GMT+7)
Tổng thống đương nhiệm Barack Obama cho rằng, những nỗ lực của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã không đủ để đánh bại tỷ phú Donald Trump dù được dự đoán sẽ dễ dàng giành thắng lợi lớn trước cuộc bầu cử.
Bình luận 0

img

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama (giữa) đã lên tiếng hé lộ lý do bà Hillary Clinton thất bại trước ông Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Trong cuộc phỏng vấn ngày 15.11 mới đây, ông chủ Nhà Trắng đã không đồng ý với tuyên bố của bà Clinton rằng, Giám đốc FBI James Comey phải chịu trách nhiệm cho thất bại của bà.

Theo đó, đương kiêm Tổng thống Mỹ cho rằng, bà Hillary đã "đi không đủ nhiều", nỗ lực chưa đủ để đánh bại tỷ phú Trump, ngồi vào ghế chủ nhân Nhà Trắng.

Theo ông Obama, bà Clinton đã không tiếp cận đủ với các cử tri da trắng ở ngoại ô, các vùng nông thôn và tranh thủ sự ủng hộ của họ để giành chiến thắng giống như những gì ông đã làm trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2008 và 2012.

Ông Obama nhấn mạnh, đây là lý do chính bà thất bại trước đối thủ Donald Trump.

"Tôi tin rằng, chúng tôi có những ý tưởng tốt hơn, nhưng tôi cũng cho rằng, những ý tưởng tốt đó cũng chẳng có nghĩa lý gì nếu như mọi người không được ngheo về chúng. Một trong những điều mà đảng Dân chủ phải nhận thức rõ đó là, do phân bổ dân cư, chúng ta phải cạnh tranh để giành được sự ủng hộ ở khắp mọi nơi. Chúng ta phải xuất hiện ở khắp mọi nơi, phải có mặt ở mọi chỗ", Đương kim Tổng thống Mỹ, người đã sát cánh cùng bà Clinton trong suốt chiến dịch tranh cử, đặc biệt là những ngày cuối cùng trong cuộc đua vào Nhà Trắng nhấn mạnh.

Trước đó, trong suốt chiến dịch tranh cử, bà Clinton đã dựa dẫm quá nhiều vào Tổng thống Obama ở các vùng ngoại ô cũng như các bang dao động quan trọng như Michigan, Pennsylvania và vùng Rust Belt. Ước tính, gần 1/3 số cử tri trong tổng số 700 hạt từng giúp ông Obama trở thành chủ nhân Nhà Trắng đã không ủng hộ bà Clinton mà chuyển sang bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc bầu cử ngày 8.11.

Trong các cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình, ông Trump từng nhiều lần mỉa mai bà Clinton khoogn đủ sức khỏe, sự dẻo dai để trở thành Tổng thống Mỹ. Và quả thật ứng viên đảng Dân chủ đã phải vất vả để theo kịp và cạnh tranh với chiến dịch vận động không ngừng nghỉ của ông Trump. Trong một cuộc phỏng vấn, con trai của ông Trump, Eric Trump tiết lộ, bố mình đã dành tới 20 giờ/ngày để tranh cử.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem