Tổng thống Philippines thề dẹp nạn ma túy dù phải vấy máu

Phương Đăng Thứ tư, ngày 17/08/2016 09:01 AM (GMT+7)
Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố: "Tôi sẽ quét sạch vấn nạn ma túy ngay cả khi bàn tay tôi phải vấy máu" và nhấn mạnh rằng, Philippines sẽ thực sự chìm trong đói nghèo, khốn khổ nếu ông không trở thành tổng thống.
Bình luận 0

img

Ông Duterte đang đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ vì cuộc chiến chống ma túy dữ dội trong nước khi trao quyền cho các lực lượng an ninh, thậm chí cả dân thường cũng được cho phép "bắn và giết" các tội phạm ma túy mà không cần xét xử.

Mặc dù bị lên án vì số lượng các vụ giết người không cần xét xử tăng đột biến kể từ khi phát động cuộc chiến chống ma túy, song, nhà lãnh đạo Philippines tuyên bố ông không quan tâm đến hậy quả và khẳng định, vấn nạn ma túy cần phải được kiểm soát bằng mọi giá.

img

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Cáo buộc các chính quyền tiền nhiệm trước đây đã không mạnh tay kiểm soát vấn nạn ma túy khiến nó bùng nổ thành đại dịch, ông Duterte nhấn mạnh rằng, ông sẽ nhổ tận gốc vấn nạn ma túy trong nhiệm kỳ tổng thống 6 năm.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng, ông không bận tâm đến việc sẽ bị quy kết trách nhiệm về cái chết của những tên tội phạm ma túy. Đặc biệt, ông cảnh báo sẽ áp đặt tình trạng thiết quân luật nếu Tòa án tối cao truy cứu trách nhiệm, ngăn cản cuộc chiến chống ma túy của ông.

"Có lẽ (bàn tay của tôi sẽ bị) vấy đẫm máu, nhưng không có cách nào để ngăn chuyện đ. Sẽ không chuyện dừng lại cho đến khi tôi hủy diệt được vấn nạn (ma túy). Tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến này. Tôi sẽ mang lại cho người dân một chính phủ trong sạch sau khi tôi quét sạch vấn nạn ma túy và tội phạm ngay cả khi tôi phải vấy máu của chính mình", ông Duterte tuyên bố trong buổi tuyên thệ nhậm chức của các quan chức chính phủ mới được bổ nhiệm ngày 15.8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem