Tổng thống Putin cảnh báo phương Tây: Quân đội Nga rất đáng gờm

Phương Đăng (theo Telegraph) Thứ sáu, ngày 05/12/2014 16:28 PM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin gay gắt lên án phương Tây nuôi khát vọng khuất phục, hủy diệt nước Nga tương tự như trùm phát xít Đức Adolf Hitler đồng thời mạnh mẽ cảnh báo, Các lực lượng vũ trang nước ông rất đáng gờm trong thông điệp tổng thống quan trọng vừa được công bố hôm 4.12
Bình luận 0

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong diễn văn thường niên tới Quốc hội, Tổng thống Putin phát biểu tại Điện Kremlin kiên quyết bảo vệ quyết định sáp nhập bán đảo Crimea của vào lãnh thổ liên bang Nga hồi tháng 3.

Ông Putin nhấn mạnh, Crimea đối với người Nga cũng thiêng liêng và mang ý nghĩa lịch sử quan trọng như thánh địa Jerusalem của người Do Thái. Ông Putin khẳng định: "Đây là nơi người dân nước chúng tôi sinh sống và bán đảo này có tầm quan trọng chiến lược đối với Nga" cũng như có  bề dày lịch sử từ thế kỷ 10.

Ông nhấn mạnh rằng, Nga đang phải đối mặt với một mối đe dọa sống còn từ các quốc gia phương Tây đồng thời cáo buộc Mỹ thao túng các nước láng giềng của Nga, đặc biệt là Ukraine nhằm phục vụ cho ý đồ khuất phục, buộc Moscow phải hành động theo ý muốn của Washington.

"Đối với Liên bang Nga, chủ quyền toàn vẹn là điều kiện quan trọng để đảm bảo để sự tồn tại của đất nước. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng ta hoặc là bá chủ, hoặc là bị biến mất trên thế giới. Và, đương nhiên, các quốc gia khác cũng hiểu điều này", ông Putin phát biểu trước các nghị sĩ, bộ trưởng và các quan chức cấp cao của  đất nước.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh, trùm Đức quốc xã Adolf Hitler, người nuôi khát khao tiêu diệt, hủy hoại nước Nga đã thất bại. Và kết cục của Hitler chính là lời nhắc nhở ý nghĩa nhất cho nhiều người. Nước Nga đã "trải qua những thử thách mà chỉ có một quốc gia thống nhất, mạnh mẽ, có chủ quyền toàn vẹn thực sự mới có thể gánh vác".

Nhắc đến cuộc xung đột ở Ukraine, ông Putin tuyên bố: "Nga đã chứng bằng hành động mạnh mẽ rằng, họ có khả năng bảo vệ công dân trên cơ sở tôn trọng sự thật và công bằng".
 
 Dù quan điểm của Điện Kremlin khác biệt với phương Tây về Ukraine, ông Putin khẳng định, Nga sẽ không bị sa vào  cuộc chạy đua vũ tốn kém nhưng sẽ thực hiện các biện pháp để đảm bảo khả năng phòng thủ của họ.

"Không quốc gia nào có thể đạt được ưu thế quân sự hơn nước Nga. Quân đội của chúng tôi hiện đại, thiện chiến, sẵn sàng chiến đấu và đáng gờm. Chúng tôi có đủ khả năng và lòng dũng cảm để bảo vệ chủ quyền của chúng tôi".

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định, ông sẽ thực hiện các biện pháp cụ thể để tăng trưởng kinh tế và yêu cầu Ngân hàng Trung ương có biện pháp cứng rắn đối với các nhà đầu cơ tiền tệ đã thu lợi từ sự biến động của đồng rúp Nga.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem