Tổng thống Trump nói gì với Việt Nam sau Thượng đỉnh Mỹ-Triều?

P.V tổng hợp Thứ năm, ngày 28/02/2019 19:40 PM (GMT+7)
“Cám ơn những chủ nhà hào phóng của chúng ta ở Hà Nội trong tuần này: Chủ tịch Trọng, Thủ tướng Phúc và người dân tuyệt vời của Việt Nam”, Tổng thống Trump viết trên Twitter trong lúc đang ở trên chuyên cơ về nước...
Bình luận 0

Trong lúc đang ở trên chuyên cơ về nước, Tổng thống Mỹ Doanald Trump tiếp tục viết trên Twitter bày tỏ cảm ơn các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam về công tác thượng đỉnh Mỹ-Triều.

“Cám ơn những chủ nhà hào phóng của chúng ta ở Hà Nội trong tuần này: Chủ tịch Trọng, Thủ tướng Phúc và người dân tuyệt vời của Việt Nam”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng thống Donald Trump tại Hà Nội ngày 27.2

img

Tổng thống Trump đưa ra lời cảm ơn trong lúc ở trên chiếc Không lực một bay về Mỹ sau khi kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 với Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên ở Hà Nội.

Trước đó, mở đầu cuộc họp báo quốc tế chiều 28.2, chủ nhân Nhà Trắng phát biểu: "Tôi muốn bắt đầu bằng việc cảm ơn ngài Chủ tịch nước và Thủ tướng Việt Nam, chúng ta đang ở Hà Nội, một thành phố tuyệt vời. Những gì đã xảy ra trong 25 năm qua thật kỳ diệu. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người dân Việt Nam vì đã đón tiếp chúng ta thật nồng hậu"

Trong cuộc hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hôm 27.2, Tổng thống Trump cũng đã cám ơn Việt Nam đã hỗ trợ rất chu đáo cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tổng thống Trump trong họp báo chiều nay cũng đã ca ngợi sự phát triển kinh tế của Việt Nam và cảm ơn Việt Nam vì sự mến khách.  

Về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Trump khẳng định hòa bình chắc chắn sẽ xảy ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết lý do chủ yếu của việc Mỹ-Triều không đạt được thỏa thuận là vì ''Họ (Triều Tiên) muốn dỡ bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt. Chúng tôi chưa thể đáp ứng điều đó''. 

Ông Trump tái khẳng định Triều Tiên sẵn sàng phi hạt nhân hóa song giờ chưa phải lúc lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Mặc dù vậy, ông khẳng định Mỹ vẫn muốn duy trì quan hệ với Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem