Tổng Thư ký Liên Hợp quốc lên tiếng về Biển Đông

Văn Giang Thứ năm, ngày 07/07/2016 15:32 PM (GMT+7)
Ngày 7.7, Tổng Thư ký Liên Hợp quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon cho biết ông đã nhấn mạnh với Trung Quốc về sự cần thiết phải giải quyết những bất đồng về Biển Đông thông qua biện pháp hòa bình.
Bình luận 0

img

Những phát biểu trên của ông Ban Ki-moon được đưa ra tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ông Ban Ki-moon cũng nói thêm rằng, ông không thể bình luận về vụ kiện của Philippines, song nhấn mạnh đến giải pháp hoà bình.

Căng thẳng đang gia tăng trước thời điểm Tòa Trọng tài Phụ lục VII do Liên Hợp Quốc bảo trợ ở The Hague, Hà Lan sẽ ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện Biển Đông của Philippines đối với Trung Quốc. Trung Quốc tuyên bố Toà này không có thẩm quyền xét xử vụ kiện này và cũng không tham gia hay chấp nhận phán quyết của tòa.

Trong khi đó, ông Vương Nghị cứ lặp đi lặp lại rằng, "vụ kiện không phải là cách tiếp cận hoà bình mà chỉ gây thêm căng thẳng".

Trung Quốc hiện đang thực hiện tập trận quân sự kéo dài một tuần quanh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và sẽ kết thúc 1 ngày trước khi Toà ra phán quyết.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mỹ Peter Cook cũng cho biết phản ứng của Mỹ về những lời lẽ đao to búa lớn gần đây của Trung Quốc.

Ông Cook nói bất cứ điều gì làm leo thang căng thẳng ở khu vực đó của thế giới đều phản tác dụng. Ông cho biết Washington đã chỉ ra con đường ngoại giao để giải quyết tranh chấp hàng hải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem