Trận đấu súng đẫm máu giữa lính thủy đánh bộ và băng đảng ma túy Mexico

Phương Đăng Thứ hai, ngày 24/07/2017 16:04 PM (GMT+7)
Máu lênh láng trên sàn nhà, vết đạn chi chít trên các cửa sổ là cảnh tưởng hãi hùng, ám ảnh sau trận đấu súng kinh hoàng giữa nhóm lính thủy đánh bộ và một băng đảng ma túy Mexico gần đây khiến 8 người thiệt mạng.
Bình luận 0

img

Lính thủy đánh bộ tại hiện trường vụ đấu súng.

Theo Mirror, trận đấu súng là vụ xung đột bạo lực mới nhất trong cuộc chiến chống ma túy ở Mexico và thủ lĩnh băng đảng ma túy được cho là nằm trong số 8 người thiệt mạng.

Trận đấu súng xảy ra sau khi nhóm lính thủy đánh bộ Mexico đụng độ các thành viên của băng đảng ma túy khi đang tuần tra ở khu ngoại ô Tlahuac ở thành phố Mexico. Các lính thủy đánh bộ đã bị tấn công trước.

Phần lớn cuộc hỗn chiến xảy ra trong một ngôi nhà - hang ổ của băng đảng ma túy nói trên. Hiện trường đẫm máu sau vụ đấu súng đã được cảnh sát công bố sau khi họ tiến hành điều tra về vụ việc. Những bức ảnh cho thấy, máu chảy tràn trên sàn nhà, đọng thành vũng trong gầm bàn ghế, trong khi các cửa sổ của tòa nhà và một chiếc xe gần đó chi chít vết đạn.

img
Sàn nhà đẫm máu sau vụ đấu súng.

Đây là một trong những cuộc đụng độ dữ dội nhất giữa các lực lượng an ninh Mexico và các băng nhóm ma túy kể từ sau vụ 17 nghi phạm bị giết ở tây bắc Mexico cuối tháng 6.

Một người phát ngôn của Hải quân Mexico cho biết, băng đảng đụng độ với nhóm lính thủy đánh bộ cực kỳ nguy hiểm. Nhóm này tham gia buôn bán ma túy, tống tiền, giết người và bắt cóc.

img

Các vết đạn chi chít sau vụ đấu súng giữa lính thủy đánh bộ và bảng đảng ma túy Mexico

Felipe de Jesus Luna, kẻ đứng đầu băng nhóm này cũng bị giết sau trận đấu súng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nhóm này sẽ không tan rã sau cái chết của thủ lĩnh.

Francisco Rivas, chuyên gia an ninh nhấn mạnh: "Chúng ta có số lượng lớn tội phạm có khả năng phá hủy xã hội của chúng ta. Những gì chúng ta đã thấy (trong trận đấu súng) chứng minh bọn tội phạm có thể phá hủy xã hội của chúng ta như thế nào. Chúng có khả năng trà trộn vào các phương tiện công cộng để bắt cóc hành khách hoặc đốt xe bus, phong tỏa các con đường, và khả năng tấn công quân đội, lẫn cảnh sát, mà trong trường hợp này là lính thủy đánh bộ. Trong khi ai cũng biết, lính thủy đánh bộ có vũ khí rất tối tân". 

img

Hai vết đạn trên cửa kính sau vụ đấu súng giữa lính thủy đánh bộ và bảng đảng ma túy Mexico

Một người dân tên là Yvette cũng chia sẻ tương tự. "Tôi không tin băng đảng sẽ tan rã. Ai đó khác sẽ xuất hiện và có thể còn tàn ác hơn kẻ tiền nhiệm. Đó là những gì đã luôn xảy ra", Yvette tuyên bố.

"Tội phạm là chuyện bạn thường xuyên chứng kiến. Nó phổ biến kể cả ban ngày. Bạn thấy các vụ tấn công, mua bán ma túy, rất phổ biến. An ninh cần được thắt chặt", một cư dân khác lại bình luận.

img

Thủy quân lục chiến tham gia vào cuộc chiến chống ma túy ở Mexico

Mexico vốn bị xem là một trong những nơi diễn ra tình trạng bạo lực ma túy tồi tệ nhất thế giới. Hơn 100.000 người đã thiệt mạng trên toàn quốc kể từ khi Mexico công bố một cuộc đàn áp các băng đảng tội phạm, ma túy do quân đội dẫn đầu.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem