Treo thưởng 1.500 USD để săn trăn khổng lồ

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:14 AM (GMT+7)
Người dân ở Florida đang cố gắng bảo vệ hệ thống sinh thái ở vườn quốc gia Everglades bằng nhiều cách trước sự hoành hành của một con trăn Miến Điện khổng lồ.
Bình luận 0

Nhiều người đã tham gia chiến dịch truy đuổi kéo dài tới cả tháng đối với sinh vật nêu trên, vốn đã tấn công nhiều con chim và thú vật khác trong vườn quốc gia.

img
Con trăn khổng lồ bị bắt hồi tháng Tám vừa qua (Nguồn: AFP)

Giải thưởng được đưa ra là 1.500 USD cho ai bắt được con trăn nêu trên, thời hạn là 12.1.2013.

Thông báo về giải thưởng nêu trên khẳng định: “Chúng ta cần nâng cao nhận thức của mọi người về loài trăn Miến Điện và đây là loại động vật gây ra nhiều nguy hiểm cho hệ thống sinh thái ở vườn quốc gia Everglades.”

Loài trăn Miến Điện (tên khoa học là Python molurus bivittatus) được phát hiện lần đầu năm 1979 tại đầm lầy ở vườn quốc gia Everglades, nơi mà có thể nó được một người nào đó nuôi làm cảnh.

Chỉ trong vòng 21 năm qua, loài này đã thích nghi được với điều kiện tại quê hương mới.

Giờ đây, với khả năng sinh đẻ của loài này, giới khoa học ước tính có hàng nghìn con trăn Miến Điện ở phía Nam bang Florida.

Hồi tháng Tám vừa qua, các giáo sư ở trường Đại học Florida đã kiểm tra một con trăn Miến Điện có độ dài kỷ lục, 5,36m, nặng 74,5 kg và có 87 quả trứng.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem