Triều Tiên bác bỏ thông tin “mở cửa”

Thứ ba, ngày 31/07/2012 10:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ CHDCND Triều Tiên hôm 29.7 kiên quyết bác bỏ các thông tin cho rằng, nhà lãnh đạo Kim ong-un đang dọn đường cho một cải cách sâu rộng tại đất nước cộng sản này.
Bình luận 0

Hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên dẫn lời phát ngôn viên Ủy ban Thống nhất Hòa bình khẳng định, không có bất cứ thay đổi nào dù là nhỏ nhất trong hệ chống chính sách của Bình Nhưỡng.

img
Kim Jong-un và người vợ mới được công bố. Ảnh: BBC

Phát ngôn viên khẳng định, CHDCND Triều Tiên đang thực hiện những bước đi mang tính chiến lược, chiến thuật mới, phù hợp với bối cảnh hiện tại, để hoàn thành các mục tiêu do các cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il đã vạch ra.

Ủy ban Thống nhất Hòa bình nhấn mạnh, các thông tin về chuyện giới lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đang có chủ trương phá vỡ truyền thống trong quá khứ là “lố bịch”.

Trước đó, những đồn đoán về “sự mở cửa” của CHDCND Triều Tiên bắt nguồn từ việc nới lỏng các quy định xã hội như: phụ nữ bắt đầu được mặc quần tây, đi giày cao gót, đeo khuyên tai nơi công cộng, người dân được ăn pizza, dùng điện thoại di động…

Sự kiện cách chức Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ri Yong-ho cũng gợi lên nhiều hoài nghi. Thậm chí, giới truyền thông Hàn Quốc còn tung tin, ông Ri Yong-ho đã bị bắt khi đang nói chuyện điện thoại, thể hiện sự bất mãn với quan điểm đổi mới của Kim Jong-un.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem