Triều Tiên bắt giữ, tra hỏi phóng viên BBC suốt 8 tiếng

Trà My - CNN Thứ hai, ngày 09/05/2016 16:09 PM (GMT+7)
Do thực hiện một phóng sự “thiếu tôn trọng” khi đưa tin về đại hội đảng Lao động tại Triều Tiên, một phóng viên BBC đã bị bắt giữ.
Bình luận 0

img

Triều Tiên vừa bắt giữ sau đó trục xuất phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của BBC

Phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của BBC đã bị bắt giữ và sau đó trục xuất khỏi Triều Tiên, các nhà chức trách Triều Tiên cho biết trong một buổi họp báo.

Rupert sẽ lên máy bay cùng với nhà sản xuất Maria Byrne và quay phim Matthew Goddard để về nước. Theo BBC, Rupert đã bị quan chức Triều Tiên tra hỏi suốt 8 tiếng và buộc phải kí biên bản xin lỗi.

Cả ba hiện đã được người giám sát đưa tới sân bay. Chính quyền Triều Tiên đã tra hỏi Rupert về các phóng sự "thiếu tôn trọng" mà anh thực hiện trong tuần trước ở Triều Tiên.

"Chúng tôi đã quyết định trục xuất phóng viên BBC Rupert Wingfield-Hayes khỏi lãnh thổ của Triều Tiên và chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép anh ta vào Triều Tiên nữa”, O Ryong Il, Tổng thư ký Ủy ban Hòa bình Quốc gia Triều Tiên cho biết tại buổi họp báo.

img

Phóng viên Will Ripley của CNN phỏng vấn các nhà khoa học vũ trụ Triều Tiên

"Chúng tôi nghĩ rằng nếu BBC là một tổ chức truyền thông quốc tế đích thực, họ sẽ tôn trọng pháp luật và hệ thống ở Triều Tiên và thừa nhận sai lầm của mình."

Quan chức Triều Tiên nói rằng Wingfield-Hayes đã vi phạm luật lệ địa phương và có những hành động hung hăng trong chuyến đi của mình.

BBC đang làm việc để có đưa phóng viên của mình ra khỏi Triều Tiên. Triều Tiên coi những bình luận thiếu tôn trọng với lãnh đạo Kim Jong un là không thể chấp nhận được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem