Triều Tiên đáp trả mạnh tối hậu thư của Trump

Phương Đăng (theo Express) Thứ tư, ngày 05/04/2017 17:01 PM (GMT+7)
Các quan chức quân đội Triều Tiên cảnh báo, những hành động liều lĩnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đẩy hai nước tới bờ vực chiến tranh. Theo đó, Triều Tiên sẽ phát động "cuộc tấn công tàn khốc" nếu Trump kích động "một cuộc đối đầu với Triều Tiên".
Bình luận 0

img

Giới quân sự Triều Tiên cảnh báo sẽ phát động "cuộc tấn công tàn khốc" nếu Trump kích động "một cuộc đối đầu" với nước này.

Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho thấy quyết tâm của ông trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên khi tuyên bố rằng: "Nếu Trung Quốc không xử lý Triều Tiên, chúng tôi sẽ tự làm".

Đáp lại, một phát ngôn viên của Triều Tiên trả lời phỏng vấn hãng thông tấn KCNA rằng, nước này sẽ có những bước "phản công" chống lại Tổng thống Donald Trump nếu ông chủ Nhà Trắng cố tìm cách "đối phó" với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

"Giờ đây, Mỹ không thể thích nghi được với xu hướng của thời đại mà lại kích động một cuộc đối đầu với Triều Tiên thì Triều Tiên sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả cần thiết để chống lại việc này", KCNA dẫn lời phát ngôn viên Triều Tiên.

"Thế giới sẽ sớm chứng kiến ​​những bước tiến quan trọng mà Triều Tiên sẽ thực hiện để chống lại các hành động trừng phạt liều lĩnh."

Trong khi đó, cựu Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho mới đây cũng cảnh báo rằng, ông Kim Jong-un là người có thể làm "bất cứ điều gì vượt ra ngoài trí tưởng tượng bình thường".

"Một khi thấy có dấu hiệu của một chiếc xe tăng hoặc một mối đe dọa tiềm tàng từ Mỹ, thì ông ta (Kim Jong-un) sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân", ông Thae Yong Ho tuyên bố.

Các quan chức Triều Tiên cũng đã nhiều lần nhấn mạnh rằng, họ đang chuẩn bị tiến hành một vụ phóng vũ khí hạt nhân nhưng đến nay vẫn chưa rõ khi nào thì điều này sẽ xảy ra.

Giáo sư Yang Moo-Jin thuộc Đại học Nghiên cứu Triều Tiên ở Seoul cảnh báo, Triều Tiên có thể hành động vào thời điểm ông Trump gặp lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình hoặc vào ngày kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này vào 25.4 tới.

Trước thềm cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập, Triều Tiên đã bắt một tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản rạng sáng ngày 5.4.

Trước vụ bắn tên lửa, các quan chức Nhà Trắng tiết lộ rằng, ông Trump sẽ gửi thông điệp tới Chủ tịch Tập Cận Bình rằng, "Thời gian cho Triều Tiên đã hết!", theo Time.

Ngày 6-7.4, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Hai nhà lãnh đạo sẽ không chơi golf mà sẽ có một bữa ăn tối không chính thức vào tối ngày 6.4 và ăn trưa vào ngày 7.4. Triều Tiên chắc chắn là một vấn đề trong chương trình nghị sự của hai nhà lãnh đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem